(Baothanhhoa.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị kinh doanh dịch vụ hàng hóa bằng xe ô tô về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thông báo việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị kinh doanh dịch vụ hàng hóa bằng xe ô tô về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thông báo việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang diễn biến phức tạp, đã phát hiện một số ổ dịch lớn, với nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2 lây lan ra nhiều địa phương trên địa bản tỉnh. Đặc biệt, xuất hiện các ca nhiễm SARS- CoV-2 không rõ nguồn lây, không có triệu chứng, di chuyển nhiều nơi (trong đó có lái xe vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa).

Thực hiện Công văn số 17568/UBND-VX ngày 5-11-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch COVID-19, hạn chế đến mức thấp nhất các ca lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng; góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, Sở GTVT Thanh Hóa thông báo việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa bằng xe ô tô. Cụ thể:

1. Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lái xe, người đi theo xe:

1.1 Người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa để thực hiện xếp, dỡ hàng hóa phải được tiêm chủng đủ mũi vắc xin, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; đồng thời phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ (không áp dụng đối với người lái xe, người đi theo xe trên các phương tiện vận tải hàng hóa có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa).

1.2 Người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa nội tỉnh phải được tiêm chủng đủ mũi vắc xin, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; đồng thời phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ 2 tuần/lần tại các cơ sở y tế.

2. Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát quy định đối với người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa theo hướng dẫn tại mục 1 của Văn bản này.

3. Đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố; Sở GTVT - XD Lào Cai phối hợp, tuyền truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa trên địa bàn được biết nội dung tại điểm 1.1, mục 1 Văn bản này để triển khai thực hiện đúng theo quy định khi vận chuyển hàng hóa đến địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

4. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa, chủ phương tiện, người dân trên địa bàn được biết nội dung tại mục 1 Văn bản này; chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác đến địa bàn tại các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

5. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô quán triệt đến cán bộ, người lao động, lái xe thuộc đơn vị biết và thực hiện nghiêm nội dung tại điểm 1.2, mục 1 Văn bản này; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

6. Giao Thanh tra Sở, phòng Quản lý vận tải: Xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giảm sát quy định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa tại các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, không gây ùn tắc giao thông.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]