(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Thiệu Vận (Thiệu Hóa) đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thiệu Vận học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Xã Thiệu Vận học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Cán bộ chủ chốt xã Thiệu Vận họp bàn giải pháp xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ xã Thiệu Vận (Thiệu Hóa) đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Từ việc học và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Thiều Quang Hồng, bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn 1, cho biết: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng và tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đảng viên trong chi bộ luôn sâu sát, gần gũi với Nhân dân, tuyên truyền cho bà con đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhờ vậy mà hiện nay, bà con đã đổi thay nhiều trong nếp nghĩ, cách làm. Những năm qua, thôn luôn đi đầu trong toàn xã về thực hiện đúng khung thời vụ và chuyển đổi cơ cấu giống mới trong sản xuất nông nghiệp, nhờ vậy an ninh lương thực luôn đảm bảo. Là bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn, ông Hồng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi việc, gia đình ông cũng đã tự nguyện hiến 1.000m2 đất cho thôn xây dựng nhà văn hóa và là người khởi xướng phong trào “xã hội hóa trong xây dựng nông thôn mới”. Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều con em xa quê và người dân trong thôn đã tự nguyện quyên góp tiền, ngày công lao động xây dựng nhà văn hóa thôn với tổng trị giá gần 700 triệu đồng; bê tông hóa 100% giao thông nội đồng, nội thôn phục vụ sản xuất, sinh hoạt, nâng tổng vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của thôn đạt trên 10 tỷ đồng (chủ yếu xã hội hóa).

Đảng bộ xã Thiệu Vận hiện có 258 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ. Thời gian qua, Đảng ủy xã Thiệu Vận đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của địa phương. Đối với 10 chi bộ trực thuộc đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động hàng năm của chi bộ đồng thời tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo Bác sát thực tiễn của chi bộ. Song song với đó, đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các cơ quan, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch thực hiện theo giai đoạn và hàng năm đảm bảo sát với thực tiễn cơ quan, đơn vị, địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực thi đua học tập và làm theo Bác. Chú trọng công tác giáo dục, nhất là giáo dục thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lựa chọn nội dung tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm; tăng cường tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân để tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn. Hàng năm chỉ đạo các chi bộ, MTTQ và các đoàn thể triển khai đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Lãnh đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy; thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, thời gian qua, cán bộ, đảng viên xã Thiệu Vận đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của xã, trong đó nổi bật là phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Hàng năm, đảng ủy xã đã chỉ đạo mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, để mọi người dân học tập và làm theo. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế ở địa phương, đảng ủy xã phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Bám sát nghị quyết phát triển kinh tế của đảng ủy, các chi bộ, đảng viên trong xã, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, vận động người dân thâm canh tăng vụ, quay vòng sử dụng đất canh tác... Toàn xã đã chuyển đổi được hơn 14 ha diện tích đất kém hiệu quả sang mô hình cá lúa, cây ngô, cây ăn quả, rau màu; xây dựng được 7 ha trồng dưa chuột... Ngoài lĩnh vực nông nghiệp, Đảng ủy xã Thiệu Vận còn có chủ trương đẩy mạnh phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề phụ. Trong xây dựng nông thôn mới, cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các tiêu chí; đồng thời vận động gia đình, người thân và Nhân dân cùng tham gia. Toàn xã đã làm được gần 20km đường giao thông nông thôn; 10,6km đường giao thông nội đồng; làm mới 9,84km kênh mương; xây mới 3 nhà văn hóa... Hiện nay thu nhập bình quân của toàn xã đạt 46,3 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,77%; cuối năm 2019 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới...

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]