(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Văn phòng Huyện ủy Như Xuân đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; phục vụ đắc lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Qua đó góp phần trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Văn phòng Huyện ủy Như Xuân đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ

Những năm qua, Văn phòng Huyện ủy Như Xuân đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; phục vụ đắc lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Qua đó góp phần trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Văn phòng Huyện ủy đã chủ động làm tốt công tác thông tin, tổng hợp, tham mưu, đề xuất về chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với các cấp, các ngành, các lĩnh vực trên địa bàn huyện. Trong đó, thường xuyên phối hợp với các chi, đảng bộ cơ sở, các ban đảng, các cơ quan chuyên môn tham mưu giúp Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy xây dựng, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các hoạt động của cấp ủy theo chương trình công tác đề ra; giúp cấp ủy theo dõi, cập nhật các nhiệm vụ để chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời. Ngoài việc chủ động thu thập, nắm thông tin, tổng hợp để báo cáo và tham mưu giúp cấp ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các kết luận, các nhiệm vụ của cấp ủy. Văn phòng Huyện ủy còn phối hợp chuẩn bị tốt nội dung các hội nghị, các cuộc họp của cấp ủy; kịp thời văn bản hóa các chủ trương của cấp ủy về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Chất lượng công tác soạn thảo, biên tập và thẩm định văn bản tiếp tục được nâng lên. Đồng thời tăng cường đôn đốc, theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị theo chức năng, nhiệm vụ; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo thường xuyên và đột xuất bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và các cấp ủy đảng; thực hiện nền nếp chế độ thông tin báo cáo; cập nhật kịp thời những vấn đề đột xuất, những vấn đề mới phát sinh, giúp cấp ủy chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ kịp thời và hiệu quả những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở.

Đồng chí Trần Minh Dũng, Chánh Văn phòng Huyện ủy cho biết: Với chức năng nhiệm vụ được giao, Văn phòng Huyện ủy luôn thực hiện tốt chức năng cầu nối giữa Huyện ủy với các cấp, các ngành, với đảng viên và nhân dân trong huyện; phối hợp chặt chẽ với các ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành và cơ sở, từ đó nắm rõ tình hình và diễn biến từ cơ sở vì vậy chất lượng, nội dung thông tin được tổng hợp đảm bảo chính xác, kịp thời, khách quan, trung thực, có sự chắt lọc, mang tính tổng hợp cao đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Để công tác tham mưu, tổng hợp thông tin được hiệu quả, Văn phòng Huyện ủy xem việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nội dung đột phá trong cải cách hành chính và nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp của văn phòng. Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Văn phòng Huyện ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai tập huấn lại việc ứng dụng các tiện ích của phần mềm Lotus Notes (phần mềm xử lý văn bản) cho toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan Huyện ủy; hiện tại tất cả văn bản đến và văn bản phát hành đi (trừ văn bản mật theo quy định) đều được xử lý theo quy trình khép kín bằng phần mềm, không có trường hợp xử lý văn bản ngoài môi trường mạng. Bên cạnh đó, việc nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin, trang bị thêm hệ thống máy tính từ nguồn đầu tư của tỉnh và hệ thống hòm thư công vụ đến tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã giúp cho văn phòng và các ban của Huyện ủy chủ động hơn trong việc xử lý, trình ký các văn bản, tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, văn phòng phẩm của cơ quan; quan trọng hơn công tác này đã làm thay đổi lề lối làm việc cũ, từng bước tạo thói quen xử lý công việc trên môi trường mạng.

Văn phòng Huyện ủy Như Xuân tiếp tục giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, trong các bộ phận chuyên môn; chấp hành nghiêm quy định, quy chế làm việc và các nguyên tắc của Đảng. Từng bước đổi mới công tác tham mưu, tổng hợp đi vào chiều sâu, chuyên nghiệp. Tiếp tục tập trung tham mưu, đề xuất với cấp ủy các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vấn đề bức xúc ở cơ sở, nhất là những vấn đề tiềm ẩn có thể gây mất ổn định chính trị, xã hội. Đồng thời thực hiện tốt các quy định, duy trì nền nếp, hiệu quả các mặt công tác được giao, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của cấp ủy và văn phòng. Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]