(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-5, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30-1-2022 của Chính phủ. Đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Sáng 18-5, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30-1-2022 của Chính phủ. Đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Triển khai các chính sách tín dụng thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng đại diện các đơn vị liên quan dự hội nghị trực truyến tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 30-1-2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trên cơ sở đó, NHCSXH đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết; đồng thời rà soát lại các nhiệm vụ có liên quan để tổ chức thực hiện. Phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu và thời gian Nghị quyết đề ra.

Theo đó, căn cứ vào nhu cầu các địa phương, NHCSXH đã kịp thời phân, giao chỉ tiêu kế hoạch từng chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết để các địa phương triển khai thực hiện. Đến nay, NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP đạt trên 2.335 tỷ đồng, trong đó cho vay hỗ trợ tạo việc làm là 2.033 tỷ đồng với gần 40.000 khách hàng được vay vốn, giải quyết tạo việc làm cho trên 58.000 lao động; cho vay học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học trực tuyến gần 155 tỷ đồng với 14.500 khách hàng để mua 15.560 máy tính và thiết bị học trực tuyến; cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP là 140 tỷ đồng với 794 khách hàng; cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 7,6 tỷ đồng với 90 cơ sở được hỗ trợ.

Tại tỉnh Thanh Hóa, qua tổng hợp cho thấy, tổng nhu cầu vay vốn đối với chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 giai đoạn 2022-2023 của toàn tỉnh là 3.139,5 tỷ đồng; trong đó, kế hoạch vốn vay năm 2022 là 1.323,5 tỷ đồng, còn lại là kế hoạch vốn vay năm 2023. Tính đến ngày 16-5-2022, NHCSXH Chi nhánh Thanh Hóa đã giải ngân các chương trình chính sách đạt 73,6 tỷ đồng, với 1.575 khách hàng được vay vốn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân được tiếp cận nguồn vốn chính sách đúng đối tượng, bảo đảm chính sách tiếp tục đi vào cuộc sống, góp phần khắc phục hậu quả dịch COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của NHCSXH. Những kết quả bước đầu trong việc giải ngân đã cho thấy sự cố gắng của hệ thống NHCSXH và các bộ, ngành, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Nghị quyết số 11.

Để nguồn vốn chính sách được triển khai thực hiện đúng đối tượng, bảo đảm thiết thực, đi vào cuộc sống, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị NHCSXH tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách, bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng. Tập trung tổ chức triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch dư nợ các chương trình cho vay theo Nghị quyết số 11 và chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao năm 2022; Đồng thời, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện...

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]