(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-4, HĐND huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự kỳ họp có các đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Bình Quân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đang công tác trên địa bàn huyện.

Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Sáng 23-4, HĐND huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự kỳ họp có các đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Bình Quân, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đang công tác trên địa bàn huyện.

Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND các cấp trên địa bàn huyện Triệu Sơn có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của địa phương.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Triệu Sơn đã tổ chức thành công 16 kỳ họp, trong đó có 7 kỳ họp bất thường, 9 kỳ họp chuyên đề.

Các nghị quyết của HĐND đáp ứng yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn toàn diện, sâu sát quyết liệt và hiệu quả hơn, tăng thời gian chất vấn tại kỳ họp và giám sát, tái giám sát đến cùng những vấn đề quan trọng, dân sinh bức xúc, quan tâm... Các cuộc giám sát đúng trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những nội dung quan trọng, bức xúc, được cử tri, Nhân dân ủng hộ. Sau giám sát các kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND được các cơ quan chịu sự giám sát cơ bản chủ động triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, trách nhiệm.

Hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, tiếp xúc chuyên đề có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức và nội dung, đi vào những vấn đề cụ thể, liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội ở địa phương. Thông qua các cuộc tiếp xúc, các đại biểu đã tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND, UBND các cấp và các cơ quan chức năng trong huyện. Các ý kiến được trả lời và giải quyết trực tiếp tại hội nghị tiếp xúc cử tri; một số ý kiến được các tổ đại biểu HĐND huyện chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết.

Công tác tiếp dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc và thường xuyên đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, kéo dài, tạo niềm tin cho Nhân dân.

Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Toàn cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung tham luận một số nội dung đó là giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri; nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành nghị quyết; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của Thường trực HĐND…

Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn Mai Nhữ Thắng phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Mai Nhữ Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Triệu Sơn đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND từ huyện đến cơ sở đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân.

Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Tổng kết hoạt động Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021 được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]