(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-11, tại xã Phú Thanh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa; Cầm Bá Chái, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa

Chiều 8-11, tại xã Phú Thanh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa; Cầm Bá Chái, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri huyện Quan Hóa dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa 10 tháng và ước thực hiện năm 2021; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa

Đại biểu Cầm Bá Chái, Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Quan Hóa đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 10 tháng năm 2021. Cử tri cũng đánh giá cao sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, kiến nghị đến các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề đang còn tồn tại ở địa phương, như: Tuyến đường từ bản Báng đi bản En, xã Phú Thanh bị xuống cấp, sạt lở gây khó khăn cho vệc đi lại cho người dân; sớm xử lý việc xâm canh khu vực giáp ranh với tỉnh Hòa Bình; sớm bố trí nguồn vắc xin phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tiêm phòng cho người dân; nhiều điểm trường xuống cấp cần được đầu tư nâng cấp, sửa chữa; Bố trí sắp xếp chổ ở an toàn cho các hộ dân sống trong vùng có nguy cơ bị sạt lở; thực hiện chính sách miễn giảm thuế quyền sử dụng đất cho các hộ nghèo…

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa

Đại biểu Hà Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quan Hóa báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2021.

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Quan Hóa đã tiếp thu, giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quan Hóa

Đại biểu Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quan Hóa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề nghị UBND huyện Quan Hóa có văn bản thông báo đến UBND các xã việc xử lý các kiến nghị, nguyện vọng của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng thời đánh cao công tác tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cấp chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Quan Hóa. Làm rõ những kiến nghị của cử tri về các quy định tiêm vắc xin để Nhân dân hiểu và tuyên truyền trong các khu dân cư.

Trên cơ sở ý kiến của cử tri, UBND huyện Quan Hóa thống kê, sắp xếp các vấn đề đang tồn tại trong phát triển kinh tế - xã hội cần thực hiện. Các vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách về đồng bào dân tộc, miền núi, tỉnh đang quan tâm chỉ đạo thực hiện bảo đảm quyền lợi cho người dân được thụ hưởng.

Những đề xuất, kiến nghị khác mà cử tri đề cập Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]