(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ xã Cẩm Tân có 14 chi bộ, với 405 đảng viên đang sinh hoạt. Thực hiện Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV), đảng ủy xã đã ban hành quy chế hoạt động trong cơ quan Đảng, chính quyền. Trong đó, quy định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, bí thư các chi bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tinh thần nêu gương trong cán bộ, đảng viên huyện Cẩm Thủy

Tinh thần nêu gương trong cán bộ, đảng viên huyện Cẩm Thủy

Đồng chí Lê Xuân Nguyên, Bí thư Chi bộ thôn Đồng Lão vận động người dân xây dựng vườn mẫu.

Đảng bộ xã Cẩm Tân có 14 chi bộ, với 405 đảng viên đang sinh hoạt. Thực hiện Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV), đảng ủy xã đã ban hành quy chế hoạt động trong cơ quan Đảng, chính quyền. Trong đó, quy định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, bí thư các chi bộ.

Với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Tân, đồng chí Nguyễn Xuân Giới luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm và bằng những việc làm cụ thể. Đồng chí tâm niệm: “Trong công tác luôn nỗ lực, tận tâm với nhiệm vụ chính trị của địa phương, dành nhiều thời gian để đi cơ sở, nắm bắt tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và chỉ đạo giải quyết kịp thời những điều dân cần, dân kiến nghị”. Đầu năm 2020, đồng chí Giới đăng ký với Huyện ủy Cẩm Thủy và chi bộ nơi sinh hoạt việc làm theo Bác, đó là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên của đảng bộ. Để hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên của năm 2020, đồng chí Giới đã chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể chính trị, 14 chi bộ thực hiện rà soát lại nguồn quần chúng, đoàn viên, hội viên để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng. Đồng thời, tổ chức nhiều phong trào thi đua ở cơ sở vừa thu hút đoàn viên, hội viên, vừa phát triển những nhân tố mới giới thiệu chi bộ theo dõi, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng. Với sự chỉ đạo sát sao của đồng chí Giới, năm 2020, Đảng ủy xã Cẩm Tân đã kết nạp được 3 đảng viên mới, hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Cá nhân đồng chí Giới hoàn thành nội dung đăng ký việc làm theo Bác với Huyện ủy Cẩm Thủy và chi bộ Phúc Tân.

Tương tự, để trách nhiệm nêu gương thấm sâu và trở thành việc làm cụ thể của CBĐV, Đảng ủy xã Cẩm Ngọc đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đáng nói hơn, hàng năm, đảng ủy xã còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và các CBĐV đăng ký “một việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với chức trách, nhiệm vụ được phân công và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đầu năm 2020, toàn đảng bộ có 11/11 tập thể chi bộ và 300/317 CBĐV đăng ký “một việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhờ vậy, đến cuối năm 2020, qua đánh giá, có 100% tập thể chi bộ và CBĐV trong đảng bộ đều hoàn thành tốt nội dung đã đăng ký. Đây chính là yếu tố quan trọng vừa giúp CBĐV đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, vừa góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong CBĐV của Đảng bộ xã Cẩm Ngọc. Đặc biệt là từ tập thể đảng ủy xã, tập thể các chi bộ đến CBĐV đều nhận diện và tập trung sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Năm 2015, thôn Đồng Lão bước vào giai đoạn nước rút của chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Với phương châm CBĐV là những hạt nhân tiên phong “khơi nguồn” và tạo sức lan tỏa cho phong trào chung tay XDNTM trong Nhân dân, chi bộ thôn đã thống nhất chủ trương “Đảng viên đi trước” trong việc đóng góp ngày công, kinh phí, hiến đất làm đường giao thông. Các gia đình đảng viên đã tiên phong đóng góp 350.000 đồng/khẩu để đầu tư đổ bê tông 1,5km đường giao thông nội đồng của thôn. Việc làm này đã tạo sức lan tỏa thiết thực bởi tiếp sau đó gần 200 hộ dân trong thôn đã đồng thuận đóng góp mỗi khẩu 350.000 đồng để bê tông hóa toàn bộ tuyến đường giao thông nội đồng. Triển khai nghị quyết của chi bộ thôn về nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, năm 2020, Nhân dân trong thôn Đồng Lão còn hiến 1.500m2 đất để mở rộng tuyến đường trục chính của thôn. Bằng việc phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của CBĐV, thôn đã từng bước hoàn thiện được hệ thống cơ sở hạ tầng, nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn, cứng hóa hệ thống kênh mương nội đồng, sửa chữa nâng cấp nhà văn hóa và đang từng bước tiến tới NTM kiểu mẫu.

Bám sát Quy định số 08-QĐi/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã ban hành quy chế hoạt động trong cơ quan Đảng, chính quyền và quy định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Tập trung chỉ đạo các đảng viên, chi bộ trực thuộc nghiêm túc triển khai Quy định số 08-QĐi/TW, cũng như hướng dẫn để chi bộ đưa nội dung này vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Đồng thời, tăng cường kỷ cương hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Sự nỗ lực, nêu gương của mỗi CBĐV đã tạo sức lan tỏa, củng cố niềm tin của Nhân dân vào các cấp ủy đảng, chính quyền của huyện Cẩm Thủy. Đồng thời, trở thành điểm tựa để Cẩm Thủy sớm “về đích” huyện NTM trước năm 2025.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]