(Baothanhhoa.vn) - Tại mỗi kỳ Đại hội Đảng, công tác chọn lựa nhân sự cấp cao, những người gánh vác trọng trách của đất nước luôn là vấn đề được các tầng lớp Nhân dân quan tâm đặc biệt và đặt nhiều kỳ vọng. Bởi đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn có ý nghĩa quyết định đến vận mệnh của Đảng và sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước trong những năm tới.

Tin tưởng đại hội sẽ bầu được người có đức, có tài

Tại mỗi kỳ Đại hội Đảng, công tác chọn lựa nhân sự cấp cao, những người gánh vác trọng trách của đất nước luôn là vấn đề được các tầng lớp Nhân dân quan tâm đặc biệt và đặt nhiều kỳ vọng. Bởi đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn có ý nghĩa quyết định đến vận mệnh của Đảng và sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước trong những năm tới.

Tin tưởng đại hội sẽ bầu được người có đức, có tài

TP Thanh Hóa rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội lớn của đất nước. Ảnh: Phan Nga

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đang diễn ra tại Hà Nội thu hút sự quan tâm theo dõi của các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trong các nội dung được đưa ra bàn bạc tại đại hội, vấn đề về nhân sự được người dân đặc biệt quan tâm và mong muốn các đại biểu sẽ bầu chọn ra những người xứng đáng lãnh đạo Đảng, lãnh đạo đất nước để đưa dân tộc Việt Nam ta ngày càng vững bước đi lên.

Tại Hội nghị lần thứ 15 (khóa XII), Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua danh sách nhân sự, đề cử bổ sung một số đồng chí lần đầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương; bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và một số đồng chí lần đầu thuộc trường hợp “đặc biệt” tham gia Ủy viên Trung ương chính thức; thông qua nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và danh sách đề cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Ông Phạm Bá Dung, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàm Rồng cho biết: “Tôi nghỉ hưu đã lâu, nhưng qua theo dõi về việc lựa chọn nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, tôi thấy đại hội lần này có rất nhiều nét mới. Tôi tin Đại hội XIII của Đảng sẽ lựa chọn được những người có uy tín, có đủ tài và đức tham gia Ban Chấp hành khóa mới”.

Tại mỗi kỳ Đại hội Đảng, công tác chọn lựa nhân sự cấp cao, những người gánh vác trọng trách của đất nước luôn là vấn đề được các tầng lớp Nhân dân quan tâm đặc biệt và đặt nhiều kỳ vọng. Bởi đội ngũ lãnh đạo có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn có ý nghĩa quyết định đến vận mệnh của Đảng và sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước trong những năm tới.

Ông Lê Quang Hào, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 11, phường Ngọc Trạo (thị xã Bỉm Sơn) bày tỏ: “Để bầu chọn đúng, trúng những người có đức, có tài, đòi hỏi rất cao trách nhiệm trước Đảng, trước đất nước và Nhân dân của những đại biểu tham dự đại hội. Vì thế, tôi mong muốn các đại biểu thật sự sáng suốt bầu ra những đại diện vào Ban Chấp hành Trung ương. Từ sự lựa chọn sáng suốt này, bước sang nhiệm kỳ mới sẽ đưa ra những đường lối, chính sách, hoạch định phát triển đất nước một cách hiệu quả hơn, góp phần đưa Việt Nam của chúng ta ngày càng phát triển. Khi đất nước phát triển, dân sẽ giàu hơn và nước Việt Nam của chúng ta sẽ phát triển vững mạnh hơn”.

Anh Đoàn Văn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa kỳ vọng: “Là một công dân trẻ, chúng tôi rất quan tâm đến Đại hội Đảng lần thứ XIII. Đây là một đại hội có tính quyết định đối với vận mệnh của đất nước trong 5 năm và 10 năm tới. Chúng tôi rất kỳ vọng vào những người được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương - đó phải là những người có lý tưởng cộng sản trong sáng, đủ đức, đủ tài, đặt lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết. Đặc biệt là phải trong sạch hoàn toàn để có thể củng cố lòng tin và phát huy sức mạnh của Nhân dân. Ở nhiệm kỳ này, chúng tôi rất kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương có một đội ngũ mà có tỷ lệ người trẻ và nữ tương xứng và ngày càng khẳng định vai trò của người trẻ đối với công việc của quốc gia”.

Trong khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại Hà Nội, tại huyện Hà Trung, rất nhiều cán bộ, đảng viên quan tâm đến công tác nhân sự. Ông Nguyễn Thanh Tùng, chủ nhiệm câu lạc bộ hưu trí Đò Lèn (Hà Trung) nêu ý kiến: “Xây dựng Đảng là vấn đề then chốt, quyết định nhất. Muốn vậy công tác cán bộ là quan trọng. Theo ý kiến của cá nhân tôi, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4, muốn tiến hành sự nghiệp CNH, HĐH đất nước, đòi hỏi công tác cán bộ có đủ các độ tuổi, có trình độ để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử Đảng giao cho”.

Niềm tin của Nhân dân vào một nhiệm kỳ mới với đội ngũ cán bộ thực sự đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ càng được khẳng định qua bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 26-1: “Công tác cán bộ phải thực sự là “then chốt của then chốt”, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược và người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên theo phương châm chức vụ càng cao càng phải gương mẫu, nhất là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”.

Việc “đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đi đôi với việc củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên. Đặc biệt coi trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ - nội dung then chốt trong công tác xây dựng Đảng. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, người đứng đầu các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Có chính sách khuyến khích và cơ chế phù hợp bảo vệ những cán bộ, đảng viên có ý chí chiến đấu cao, gương mẫu thực hiện nguyên tắc của Đảng và pháp luật của Nhà nước, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung” - là quyết tâm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trước toàn Đảng, toàn dân để nhiệm kỳ Đại hội XIII là một dấu mốc, một bước chuyển hết sức quan trọng, làm tiền đề cho các nhiệm kỳ tiếp theo nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]