(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 11 để xem xét, quyết định một số vấn đề do UBND tỉnh trình giữa 2 kỳ họp, nhằm đáp ứng kịp thời công tác quản lý, điều hành tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực HĐND tỉnh cho ý kiến vào các tờ trình của UBND tỉnh

Ngày 18-5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 11 để xem xét, quyết định một số vấn đề do UBND tỉnh trình giữa 2 kỳ họp, nhằm đáp ứng kịp thời công tác quản lý, điều hành tại địa phương.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ là Trưởng các Ban của HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tại phiên họp, đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo thẩm tra và cho ý kiến vào các tờ trình, công văn của UBND tỉnh: Về việc đề nghị thống nhất phương án phân bổ chi tiết vốn thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; phương án xử lý tăng giảm thu ngân sách tỉnh – chuyển nguồn và sử dựng nguồn tiết kiệm chi năm 2017 của tỉnh Thanh Hóa; phương án phân bổ chi tiết nguồn kinh phí bảo đảm an ninh trật tự an toàn giao thông năm 2018 tỉnh Thanh Hóa; đề nghị thống nhất chủ trương kế hoạch năm 2018 cho dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước chống ngập úng cho khu vực xã Mai Lâm (Tĩnh Gia) từ các nguồn hoàn trả khoản ứng bồi thường giải phóng mặt bằng bến số 6 – Cảng Nghi Sơn; duyệt phân bổ kinh phí nguồn Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững (thuộc sự nghiệp kinh tế) trong dự toán ngân sách năm 2018 để tập huấn, phổ biến kiến thức cho người Khơ Mú và đầu tư cơ sở hạ tầng công trình phúc lợi; thống nhất chủ trương giao kế hoạch chi tiết vốn hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2018; thống nhất chủ trương giao kế hoạch chi tiết vốn nước ngoài ngân sách Trung ương năm 2018 (đợt 1) cho dự án giáo dục THCS khu vực khó khăn nhất – giai đoạn 2 (vay vốn ADB); điều chỉnh điều kiện thực hiện chính sách khuyến khích tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020.

Sau khi các đại biểu đóng góp ý kiến vào các tờ trình và công văn của UBND tỉnh, kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cơ bản thống nhất với những nội dung thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh. Đối với tờ trình về phương án phân bổ chi tiết vốn thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần cân đối nguồn vốn ngân sách của Trung ương và địa phương để xây dựng kế hoạch phân bổ một cách cụ thể. Trong đó, quan tâm đến việc thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản ở các địa phương trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình mục tiêu khác nhằm nâng cao đời sống nhân dân các địa phương. Trên cơ sở kế hoạch vốn được giao, các ngành cần có kế hoạch tham mưu phân bổ, cụ thể, hợp lý, trong đó cần có cơ chế chính sách khuyến khích đối với những huyện chuẩn bị hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới. Triển khai thống kê những công sở các xã cần được đầu tư xây dựng để có phương án, kế hoạch đầu tư theo chương trình; nghiên cứu việc hỗ trợ người dân thoát nghèo một cách hiệu quả, tránh tình trạng lãng phí.

Đối với việc điều chỉnh điều kiện thực hiện Chính sách khuyến khích tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất chủ trương điều chỉnh và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu chặt chẽ, cụ thể và có báo cáo về kết quả thực hiện.

Về chủ trương kế hoạch năm 2018 cho dự án đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước chống ngập úng cho khu vực xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia từ các nguồn hoàn trả khoản ứng bồi thường giải phóng mặt bằng bến số 6 – Cảng Nghi Sơn, đồng chí thống nhất nội dung tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách, đồng thời đề nghị nhanh chóng hoàn tất các thủ tục và đầu tư đúng quy định pháp luật để đạt hiệu quả cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý với UBND tỉnh chỉ đạo các ngành khi thực hiện kế hoạch chi tiết vốn hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở từ nguồn ngân sách Trung ương năm 2018 cần phải làm công khai, minh bạch, thực hiện đúng đối tượng. Đây là chính sách rất ưu việt của Đảng, Nhà nước nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc đối với những gia đình có công với cách mạng.

Cũng tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh đã cho ý kiến cụ thể vào một số tờ trình và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn chỉnh để trình HĐND tỉnh quyết nghị trong kỳ họp tới.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]