(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước đang cách ly điều trị và theo dõi 1 bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2. UBND huyện khẳng định, thông tin trường THPT Hà Văn Mao cho học sinh toàn trường nghỉ học buổi sáng ngày 4-3 là chưa chính xác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông tin gần 1.000 học sinh trường THPT Hà Văn Mao (Bá Thước) nghỉ học do bạn học ho, sốt là không chính xác

Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước đang cách ly điều trị và theo dõi 1 bệnh nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2. UBND huyện khẳng định, thông tin trường THPT Hà Văn Mao cho học sinh toàn trường nghỉ học buổi sáng ngày 4-3 là chưa chính xác.

Thông tin gần 1.000 học sinh trường THPT Hà Văn Mao (Bá Thước) nghỉ học do bạn học ho, sốt là không chính xác

Bệnh nhân H.V.Đ đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước.

Bệnh nhân là H.V.Đ., sinh năm 2003, ở thôn Un, Điền Quang, huyện Bá Thước, có tiếp xúc gần với người chú từ Nhật Bản về địa phương ngày 24-2-2020. Đến ngày 3-3 có biểu hiện sốt, ho. Ngày 4-3, bệnh nhân đến trường học với các triệu chứng sốt 38,2 độ, ho, đau họng và được nhà trường đưa vào Bệnh viên Đa khoa huyện Bá Thước theo dõi cách ly. Nhận được tin báo, Trung Tâm y tế huyện Bá Thước tiến hành giám sát lấy mẫu chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân khỏe mạnh bình thường.

Trước đó, sáng 5-3 Phó Chủ UBND huyện Bá Thước Lò Văn Thắng ký công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về sự việc một học sinh lớp 11, Trường THPT Hà Văn Mao bị ho, sốt. Công văn của UBND huyện Bá Thước khẳng định, thông tin nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ học buổi sáng ngày 4-3 là chưa chính xác.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với cô giáo Lê Nguyệt Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao, được biết: Sáng 4-3 học sinh H.V.Đ. (lớp 11 A5) đến trường học thì bị sốt và đau họng. Do đó, em Đ. đã được nhà trường đưa xuống phòng Y tế kiểm tra, đồng thời báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và Ban chỉ đạo của Sở GD-ĐT Thanh Hóa. Sau đó, nhà trường đưa em Đ. lên Bệnh viện Đa khoa huyện Bá Thước để khám.

Bên cạnh đó, huyện Bá Thước đã cấp ứng cho Trường THPT Hà Văn Mao 50 chiếc khẩu trang y tế để học sinh lớp 11A5 (cùng lớp với em H.V.Đ.) đeo ngay trong buổi sáng 4-3. Sau khi đưa em Đ. lên bệnh viện, nhà trường vẫn tiếp tục học bình thường trong buổi sáng. Còn buổi chiều nghỉ học là theo quy định. Do đó, sau khi học sinh tan học buổi sáng, nhà trường đã phối hợp với ngành Y tế tiến hành phun hóa chất khử khuẩn trong trường, lớp học. Còn thông tin nhà trường đã cho gần 1.000 học sinh nghỉ học, vì một bạn có biểu hiện sốt và ho là không chính xác.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]