(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-4, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Sáng 30-4, UBND thị xã Nghi Sơn tổ chức họp khẩn để triển khai các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thị xã Nghi Sơn họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Theo báo cáo của phòng Y tế thị xã, chiều ngày 29-4-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Nghi Sơn nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa về trường hợp F1, là anh L. V. T., có địa chỉ tại thôn Kiếu, xã Anh Sơn, thị xã Nghi Sơn đi cùng chuyến xe khách với bệnh nhân dương tính COVID-19 (số 2899) tại tỉnh Hà Nam.

Theo điều tra dịch tễ, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 21-4-2021, anh T. là lao động tự do tại Đà Nẵng lên xe khách Tân Kim Chi, biển kiểm soát 43B-04878 (cùng chuyến xe với bệnh nhân COVID số 2899) đi từ Đà Nẵng, trong quá trình di chuyển có đeo khẩu trang và không nói chuyện với với ai trên xe, đến 13 giờ ngày 22-4-2021 anh T. về nhà tại thôn Kiếu, xã Anh Sơn sau đó xuống UBND xã và đến nhà bố vợ. Đến sáng ngày 23-4-2021 anh bắt xe đi Bệnh viện Bưu điện Hà Nội đến chiều ngày 29-4-2021 thì bắt xe về nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã Nghi Sơn đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh và Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đưa anh T. đi cách ly tập trung tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa, (ngay sau khi xe khách từ Hà Nội chở anh T. về đến thị xã Bỉm Sơn). Hiện tại tình trạng sức khỏe bình thường và đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Qua tiến hành điều tra, truy vết, có 12 trường hợp F2 trong một gia đình tại thôn Kiếu, xã Anh Sơn đã tiếp xúc với anh T., hiện đã được cách ly y tế tại nhà.

Ngành y tế thị xã Nghi Sơn và xã Anh Sơn đã thực hiện việc phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại gia đình F1, đồng thời tiếp tục truy vết F2, F3 và lập danh sách, cách ly tại gia đình.

Phát biểu tại hội nghị họp khẩn, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Nghi Sơn Nguyễn Tiến Dũng yêu cầu, ngành y tế thị xã cần xây dựng ngay kịch bản chi tiết cho xã Anh Sơn để triển khai công tác phòng, chống dịch trong trường hợp F1 thành F0, để xã có kế hoạch chủ động phòng, chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra.

Đối với xã Anh Sơn, tiếp tục phối hợp với các nghành của thị xã thực hiện điều tra, truy vết F2, F3, đồng thời thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F2.

Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã chỉ đạo trường Tiểu học và THCS Anh Sơn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại nhà trường và yêu cầu cách ly tại nhà đối với các học sinh thuộc trường hợp F2.

Phòng Y tế, Trung tâm y tế thị xã phối hợp với ngành văn hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo khuyến cáo 5K, đồng thời thành lập ngay 1 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch các nhà hàng, khách sạn tại Khu du lịch Hải Hòa và ngay trong ngày 30-4, thị xã cũng sẽ ban hành công điện khẩn để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]