(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng được thị xã Bỉm Sơn đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị ủy Bỉm Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Thị ủy Bỉm Sơn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

Cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Bỉm Sơn giao ban công tác kiểm tra, giám sát hàng tháng.

Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng được thị xã Bỉm Sơn đặc biệt chú trọng triển khai, đảm bảo sự thống nhất, có trọng tâm, trọng điểm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên.

Trên cơ sở tham mưu của ủy ban kiểm tra (UBKT) về công tác KTGS, Ban Thường vụ Thị ủy Bỉm Sơn và các cấp ủy cơ sở đã xây dựng, ban hành chương trình KTGS năm 2018 sát với nhiệm vụ chính trị chung của Đảng bộ thị xã và từng loại hình tổ chức đảng trên địa bàn, trong đó tập trung tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy đảng quán triệt, triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng và xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS theo đúng quy định Điều lệ Đảng và hướng dẫn của UBKT cấp trên...

Đồng chí Trịnh Quốc Đạt, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy Bỉm Sơn, cho biết: Trong năm 2018, trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, Ban Thường vụ Thị ủy đã KTGS 29 lượt tổ chức đảng trực thuộc và 46 đảng viên; đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 45 lượt tổ chức đảng; kiểm tra 3 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Kết quả kiểm tra cho thấy, các tổ chức cơ sở đảng đều chấp hành nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, không có tổ chức đảng vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, những thiếu sót, khuyết điểm đều được nhắc nhở, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Thông qua công tác KTGS cũng chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của tổ chức và đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; việc thực hiện quy chế làm việc ở cơ quan, đơn vị; phân công nhiệm vụ, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao... Qua đó, giúp cấp ủy kịp thời định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo và xem xét, xử lý đối với các trường hợp vi phạm. Đặc biệt, sau mỗi buổi KTGS tại cơ sở đều có trao đổi tình hình, những kiến nghị về vấn đề cần chấn chỉnh, giúp cơ sở đảng và đảng viên kịp thời khắc phục những hạn chế. Từ kết quả công tác KTGS, các cấp ủy từ thị xã đến cơ sở đã thi hành kỷ luật 20 đảng viên vi phạm (khiển trách 18, cảnh cáo 1, cách chức 1) với các lỗi vi phạm về chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình, quy chế dân chủ, đánh bạc và để đánh bạc tại nhà. Việc thi hành kỷ luật được cấp ủy các cấp xem xét, xử lý kịp thời, các hình thức kỷ luật phù hợp với tính chất, mức độ và nội dung vi phạm; đảng viên vi phạm chấp hành nghiêm túc quyết định thi hành kỷ luật của tổ chức Đảng có thẩm quyền; không có trường hợp nào khiếu nại kỷ luật Đảng.

UBKT Thị ủy đã thi hành kỷ luật 8 đảng viên (khiển trách 5, khai trừ 3). Điển hình như trường hợp của đồng chí Võ Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên đất Công ty CP Giống gia súc Thanh Ninh; hay đồng chí Vũ Văn Phụng, giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) thị xã kiểm tra, xác minh, thẩm định hồ sơ để tham mưu cho phòng tài nguyên và môi trường trình UBND thị xã cấp giấy phép QSDĐ lâm nghiệp không đúng quy định cho hộ ông Bạch Trọng Hậu tại khu phố 12, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn... qua kiểm tra, UBKT Thị ủy đã kết luận 2 đảng viên dấu hiệu vi phạm, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, phải thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách...

Triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác KTGS đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Qua phân loại, tổ chức đảng, đảng viên hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90%, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 78-91%.

Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác KTGS, Thị ủy Bỉm Sơn tiếp tục chỉ đạo cấp ủy cơ sở và UBKT các cấp nêu cao trách nhiệm trong ban hành và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, hướng dẫn, quy trình công tác KTGS; chủ động xây dựng chương trình KTGS có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và chủ đề công tác năm. Đồng thời, tăng cường KTGS đột xuất, thường xuyên, trực tiếp, trong đó tập trung vào các lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các kết luận thanh tra, KTGS để đảm bảo các kết luận được thực hiện nghiêm minh, hiệu quả.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]