(Baothanhhoa.vn) - Tại Phiên họp lần thứ tư Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ diễn ra sáng 19-4, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2022.

Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX

Tại Phiên họp lần thứ tư Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ diễn ra sáng 19-4, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2022.

Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX

Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX

Công chức bộ phận “một cửa” TP Thanh Hóa giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Chỉ số CCHC là công cụ quản lý hiệu quả đã được Bộ Nội vụ ban hành và triển khai áp dụng đến nay là năm thứ 11 để giúp Chính phủ theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả CCHC hàng năm của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời, giúp cho các bộ, cơ quan, địa phương phân tích, so sánh và xác định rõ những kết quả được, những tồn tại hạn chế trong từng nội dung, nhiệm vụ CCHC để có giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC hàng năm tại cơ quan, đơn vị mình.

Năm 2022, Bộ Nội vụ đã phê duyệt Bộ tiêu chí đánh giá mới nhằm sửa đổi, bổ sung, cập nhật các tiêu chí và phương pháp đánh giá cho phù hợp với thực tiễn. Theo đó, Chỉ số CCHC mới được ban hành bao gồm 2 bộ tiêu chí đánh giá cho cấp bộ và cấp tỉnh.

Cụ thể: Chỉ số CCHC cấp Bộ bao gồm 7 lĩnh vực đánh giá, 38 tiêu chí và 97 tiêu chí thành phần. Tổng điểm đánh giá là 100 điểm, trong số đó, có 31.50 điểm là đánh giá thông qua điều tra xã hội học.

Chỉ số CCHC cấp tỉnh được sử dụng đánh giá, xếp hạng 63 UBND tỉnh, thành phố, với 8 lĩnh vực đánh giá, 37 tiêu chí và 88 tiêu chí thành phần. Tổng điểm đánh giá là 100 điểm, trong đó, 32 điểm là đánh giá thông qua điều tra xã hội học.

Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX

Thanh Hóa xếp thứ 10 về Chỉ số PAR INDEX của cả nước.

Theo kết quả công bố, năm 2022, Thanh Hóa vươn lên xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số PAR INDEX với 87,11 điểm (tăng 4 bậc so với năm 2021).

Số điểm Thanh Hóa đạt được cụ thể ở 8 lĩnh vực đánh giá: Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính (9 điểm); xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật (8,93 điểm); cải cách thủ tục hành chính (12,83 điểm); cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước (9,2 điểm); xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (11,61 điểm); cải cách tài chính công (10,29 điểm); hiện đại hóa hành chính (11,17 điểm); tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (14,8 điểm).

Trong 8 lĩnh vực đánh giá, Thanh Hóa có 1 lĩnh vực xếp ở vị trí cao đó là: Hiện đại hóa hành chính (xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố). Hai lĩnh vực tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và cải cách thủ tục hành chính xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố.

Tố Phương

Tin liên quan:
  • Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX
    Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS

    Sáng 19-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022.

  • Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX
    Thanh Hóa ghi dấu ấn đậm nét trên bảng xếp hạng PAPI

    Năm 2022, Thanh Hóa tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trên bảng xếp hạng Chỉ số PAPI của cả nước. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Thanh Hóa vượt qua nhiều tỉnh, thành phố để “về đích” ở vị trí thứ 3 với 46,01 điểm, sau Quảng Ninh và Bình Dương. Bước tiến mới về chỉ số PAPI mà Thanh Hóa đạt được trong 2 năm trở lại đây rất đáng phấn khởi, tạo động lực để Thanh Hóa quyết tâm chinh phục mục tiêu mới cao hơn trong những năm tiếp theo.

  • Thanh Hoá xếp thứ 10 cả nước về Chỉ số PAR INDEX
    Thanh Hóa tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về Chỉ số PAPI

    Sáng 12-4, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES) phối hợp tổ chức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) 2022.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]