(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2-4, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chủ trì họp giao ban với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp để chủ động đáp ứng công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đã rà soát 100% số bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại BV Bạch Mai

Chiều 2-4, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, chủ trì họp giao ban với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp để chủ động đáp ứng công tác phòng chống dịch trong tình hình mới.

Thanh Hóa đã rà soát 100% số bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại BV Bạch Mai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hoá, tính đến chiều 2-4 đã rà soát được 204/204 bệnh nhân điều trị nội trú từ Bạch Mai về nơi cư trú, đạt tỷ lệ 100%; đã cách ly y tế 190, đạt 93% (còn lại có 7 người tử vong, 7 người đang ở Hà Nội). Đối với bệnh nhân điều trị ngoại trú, đã rà soát 477/477 bệnh nhân, đạt 100%; đã cách ly y tế 434, đạt 91% (còn lại 12 người không xác minh được do Bệnh viện Bạch Mai gửi danh sách về chỉ có tên địa chỉ không rõ ràng, không có số điện thoại liên hệ, trong đó huyện Yên Định 4, Quan Hóa 1, Tĩnh Gia 2, Vĩnh Lộc 5); đang ở Hà Nội 21 (Bá Thước 3, Hà Trung3, Thọ Xuân 10, Tĩnh Gia 5); đang ở Thái Bình 2; Bắc Ninh 2; Hưng Yên, Nghệ An, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang và Quảng Ninh mỗi tỉnh 1 người.

Bên cạnh đó, có 505/514 bệnh nhân khám ngoại trú tại Bạch Mai về nơi cư trú được rà soát, đạt 98% (số còn lại không xác minh được do Bệnh viện Bạch Mai gửi danh sách về chỉ có tên địa chỉ không rõ ràng, không có số điện thoại liên hệ); đã cách ly y tế 476 người, đạt 93%. Số người đi cùng và chăm sóc đã rà soát được 539 người, cách ly y tế 518 người, đạt 96%. Số người đi thăm bệnh nhân đã rà soát được 216 người, cách ly y tế 215 người, đạt 99,5%. Số người sử dụng các dịch vụ của công ty Trường Sinh tại Bạch Mai là 14 người, đã cách ly y tế 13 người. Số cán bộ y tế học tập và làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai về được rà soát 47/47 người, cách ly y tế 43 người, đạt 91.5% (đang ở Hà Nội 4 người).

CDC Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo 27 huyện, thị, thành phố thực hiện rà soát số người khám và điều trị nội trú, ngoại trú, số người đi cùng, thăm, chăm tại Bệnh viện Bạch Mai và những người liên quan đến Công ty Trường Sinh, cán bộ y tế làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong ngày, có 5 ca nghi ngờ hiện được điều trị và theo dõi tại cơ sở y tế, trong đó 3 người đã có kết quả xét nghiệm Âm tính với SARS-CoV-2; lũy kế số người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc là 584 người, đã có kết quả xét nghiệm 281 người (Trong đó 271 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 2 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (Bộ Y tế đã định danh bệnh nhân số 134 và 179); có 338 người đang chờ kết quả xét nghiệm; 1.117 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hóa được cách ly tại nhà, nơi cư trú...

Thanh Hóa đã rà soát 100% số bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú tại BV Bạch Mai

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch chuẩn bị 30 giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 do Bộ Y tế giao; việc chuẩn bị các điều kiện đáp ứng phòng chống dịch; tình hình thực hiện Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 10, 11 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại các địa phương…

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền yêu cầu, trong việc giám sát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai còn 88 người ở tỉnh ngoài, 27 người chưa rõ thông tin, chưa rà soát được, vì vậy cần tuyên truyền cho người dân từng đến Bệnh viện Bạch Mai khám điều trị phải khai báo để được giám sát, chăm sóc sức khoẻ, tránh lây lan trong cộng đồng. Các huyện tiếp tục điều tra nắm bắt sát để quản lý; Trung tâm y tế các huyện phải điều tra sâu tiền sử bệnh nhân đã khám điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai để xác định yếu tố nguy cơ. Đề nghị ngành y tế quan tâm quản lý, giám sát đối với các thầy thuốc ở Bệnh viện Bạch Mai về khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá; người dân đã đến khám tại các cơ sở có các thầy thuốc ở Bệnh viện Bạch Mai cần khai báo y tế để được quản lý theo dõi.

Về hậu cần đáp ứng phòng chống dịch, đồng ý đầu tư một phòng áp lực âm tại CDC Thanh Hoá để bảo đảm an toàn sinh học; thống nhất chủ trương các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng ở mức cao nhất để đáp ứng khi có bệnh nhân điều trị COVID-19. Giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Phổi có phương án chi tiết sẵn sàng cho giai đoạn đầu có bệnh nhân dương tính sẽ đưa vào điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]