(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19-3, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất các nội dung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Chiều 19-3, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất các nội dung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại cuộc họp.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước và sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, tình hình dịch bệnh ở nước ta nói chung và tỉnh ta nói riêng đang được kiểm soát khá tốt. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, lây lan nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt nước ta vừa ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm mới, tình hình dịch bệnh chuyển sang giai đoạn mới, đòi hỏi phải có các giải pháp kịp thời, đồng bộ, phù hợp ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn, quyết liệt hơn, trong đó có công tác thông tin tuyên truyền.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Sau khi nghe các phương án triển khai công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các cơ quan thông tin đại chúng cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp với tinh thần trách nhiệm cao, tuyệt đối không được chủ quan trong việc phòng, chống dịch. Về nội dung truyền thông đề nghị ngành y tế cập nhật thông tin mới nhất, bổ sung các khuyến cáo thông qua các tờ rơi, băng zôn dán nơi công cộng. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác truyền thông, tăng thời lượng tuyền truyền về phòng, chống dịch bệnh, tuyên truyền để mọi người dân không chủ quan mà phải tích cực phòng chống dịch và không hoang mang; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, đúng định hướng; quản lý chặt chẽ mức độ, liều lượng công tác truyền thông; ngoài các xây dựng các tiểu phẩm dài hơi, cần có vở kịch ngắn cho khung thời lượng từ 5 đến 7 phút, phát nhiều lần, tạo hiệu ứng để người dân tiếp cận tốt hơn.

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Giao ngành văn hoá, cụ thể là Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn, Nhà hát nghệ thuật truyền thống xây dựng kịch bản truyền thông theo hình thức sân khấu hoá, trên cơ sở tình tình diễn biến của dịch, các chỉ thị, công điện, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh để nghiên cứu các kịch bản tuyên truyền dễ tiếp cận, vui, lan truyền thông điệp phòng chống dịch dễ đến với người dân, để dân biết, tự giác thực hiện. Đài Truyền hình Thanh Hoá, Báo Thanh Hoá cần tăng cường thời lượng tuyên truyền gấp đôi, tuyên truyền vào giờ vàng, trên vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận, nội dung tuyên truyền thông tin ngắn gọn, đầy đủ, dân dễ hiểu, dễ tiếp cận, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng, quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]