(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn đã tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng dịch COVID - 19 ở vùng biên giới giáp Lào

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn đã tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

Phòng dịch COVID - 19 ở vùng biên giới giáp Lào

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Quan Sơn, đến nay, trên địa bàn huyện có 285 người (trong đó có 192 người từ vùng dịch , 93người từ vùng không có dịch) đang được theo dõi giám sát tại địa phương.

Là huyện biên giới, giáp với nước bạn Lào, nên huyện Quan Sơn đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tại cơ sở. Phát trên hệ thống loa truyền thanh huyện, xã 2 lượt/ngày, treo băng zôn tuyên truyền, phát hàng nghìn tờ rơi trên địa bàn huyện

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện cũng đã triển khai tập huấn phòng chống dịch COVID-19 cho cán bộ y tế các khoa lâm sàng của Bệnh viện Đa khoa Quan Sơn, cán bộ phòng dịch của Trung tâm Y tế và cán bộ của các Trạm y tế xã, thị trấn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Quan Sơn cũng yêu cầu tạm ngừng tất cả các hoạt động lễ hội, du lịch, sự kiện tổ chức tập trung đông người. Tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ việc người Trung Quốc xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Na Mèo, cửa khẩu Tam Thanh. Khuyến cáo người dân không tập trung đông người. Chỉ đạo các ngành chức năng quản lý các cơ sở kinh doanh bán khẩu trang trên địa bàn, tránh tình trạng đầu cơ, tăng giá. Triển khai phun hóa chất phòng chống dịch tại các trường học, UBND xã, Trạm Y tế xã và các cơ quan, công sở của huyện.

UBND huyện cũng đã thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Quan Sơn, có khả năng tiếp nhận, thu dung được 20 người cách ly. Xây dựng chốt khai báo y tế tại Km 14 Quốc lộ 217 (đoạn qua xã Trung Hạ, huyện Quan Sơn). Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn cũng chuẩn bị mọi điều kiện, lực lượng y, bác sỹ điều trị, phương tiện, thuốc điều trị, phòng cánh ly theo cấp độ bệnh, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]