(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8 – 1, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn

Ngày 8 – 1, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn.

Tham gia đoàn công tác có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo từ Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn, giai đoạn 2015 – 2020, kinh tế của huyện tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện lần V đề ra. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình hằng năm đạt 13,73%.

Năm 2020, giá trị sản xuất đạt hơn 2.100 tỷ đồng, gấp 1,9 lần năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 30,2 triệu đồng/người, tăng 14,2 triệu đồng so với năm 2015. Nhiệm kỳ qua, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản của huyện đạt hơn 1.000 tỷ đồng, xây dựng mới 320 công trình, góp phần hiện đại hóa hệ thống hạ tầng cơ sở cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cùng với phát triển kinh tế, công tác bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, phát huy di sản văn hóa được chú trọng. Qua các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, đến nay, toàn huyện đã có 79 bản, khu phố được công nhận dang hiệu văn hóa. An sinh xã hội xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, đời sống Nhân dân được nâng lên. Trong 5 năm, có hơn 4.000 lao động được đào tạo việc làm mới. Về tỷ lệ hộ nghèo, năm 2015 toàn huyện có tới 41,87% hộ nghèo thì nay giảm còn 7,54%, tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm nhanh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn

Đại diện lãnh đạo huyện Quan Sơn báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong 5 năm qua.

Trong nhiệm kỳ, huyện đã mở rộng công tác đối ngoại, kết nghĩa với huyện Sầm Tớ (trước đó đã kết nghĩa với huyện Viêng Xay) của tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào. Các xã vùng biên cũng kết nghĩa với các xã giáp ranh của nước bạn để phối hợp, ổn định tình hình an ninh biên giới. Huyện đã đầu tư không hoàn lại 3 tỷ đồng cho 2 huyện kết nghĩa để xây dựng các mô hình sản xuất, hằng năm khám chữa bệnh cho hàng trăm công dân Lào…

Giai đoạn 2021 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quan Sơn đã đề ra một số chỉ tiêu phát triển, như: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 12,5%; tổng huy động vốn đầu tư phát triển khoảng 4.000 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2025, có 97% dân số có Bảo hiểm Y tế, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%, gần 30% số thôn bản đạt chuẩn Nông thôn mới, tỷ lệ che phủ rừng đạt 88%... Để đạt được những mục tiêu đề ra, Huyện ủy Quan Sơn đã xây dựng 3 chương trình trọng tâm, 1 đề án để thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi ghi nhận sự đoàn kết, những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của huyện.

Với những mục tiêu và nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tich BND tỉnh yêu cầu các đồng chí lãnh đạo trong Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn phải là người trăn trở, đứng ra thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ để có những kết quả tốt nhất. Huyện cần phấn đấu khơi dậy nội lực, khơi dậy tiềm năng sẵn có để phát triển kinh tế - xã hội, những gì không làm được mới kêu gọi ngoại lực. Cần phải tuyên truyền, khơi dậy cho người dân ý thức chủ động thoát nghèo. Muốn dân làm được những mục tiêu đề ra thì chính quyền phải đồng hành, làm “bà đỡ” cho người dân trong đầu tư khoa học kỹ thuật vào sản xuất và các vấn đề liên quan. Mọi việc làm đều phấn đấu mục tiêu cuối cùng là người dân Quan Sơn phải được ấm no, hạnh phúc, được tạo điều kiện học tập, dân có nhà ở kiên cố….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng trong chuyến công tác, theo phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thi đã dự và chỉ đạo Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân năm 2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Sơn.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]