(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-8, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tham dự buổi làm việc trực tuyến với Đại sứ Phạm Sanh Châu, các Tham tán, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ về việc vận động Dự án “Công viên dược phẩm”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc trực tuyến với đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Sáng 27-8, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tham dự buổi làm việc trực tuyến với Đại sứ Phạm Sanh Châu, các Tham tán, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ về việc vận động Dự án “Công viên dược phẩm”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc trực tuyến với đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh và một số doanh nghiệp liên quan đến hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Dự án “Công viên dược phẩm” thuộc lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư theo quy định tại Nghị định 31/2021/NĐ-CP, ngày 26-3-2021 của Chính phủ, với mục tiêu xây dựng khu được phẩm đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam, quy mô khoảng 500 ha, tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD. Trong đó, dự án hướng tới việc thu hút các công ty dược phẩm toàn cầu kết nối, thiết lập cơ sở sản xuất; nâng cao khả năng tự chủ về dược phẩm, đưa Việt Nam lên bản đồ dược phẩm thế giới. Đồng thời, mang lại những lợi ích dài hạn, như: Tạo việc làm cho 50.000 lao động trực tiếp và 200.000 lao động gián tiếp… Các nhà đầu tư Ấn Độ mong muốn tìm kiếm hạ tầng đầu tư, phát triển sản xuất trong thời hạn 99 năm tại những khu vực có môi trường đầu tư bền vững, có kết nối với hệ thống giao thông - vận tải thuận lợi, nhất là hệ thống giao thông đường hàng không, đường thuỷ…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc trực tuyến với đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu tham gia buổi làm việc tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá.

Tại buổi làm việc trực tuyến, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã khái quát những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trọng tâm là giới thiệu tiềm năng, lợi thế riêng biệt về vị trí địa lý, các thế mạnh về hạ tầng kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp, mạng lưới giao thông, trình độ và tay nghề của lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, trong 10 năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế và quy mô nền kinh tế tỉnh Thanh Hoá luôn nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05-8-2020 về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định mục tiêu đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Đồng thời, trở thành một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về y tế chuyên sâu.

Bên cạnh đó, trong Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe Nhân dân là một trong năm trụ cột tăng trưởng của tỉnh, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu vực Bắc Trung Bộ… Do vậy, việc kêu gọi, vận động Dự án “Công viên dược phẩm” từ Ấn Độ hoàn toàn phù hợp với chủ trương, định hướng của Đảng và quy hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc trực tuyến với đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hoá. (Ảnh chụp màn hình)

Trước những thông tin mà đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cung cấp, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết tỉnh Thanh Hoá là 1 trong 12 tỉnh, thành phố được các nhà đầu tư Ấn Độ lựa chọn, tìm hiểu để đầu tư Dự án “Công viên dược phẩm”.

Không phủ nhận rằng tỉnh có những tiềm năng, điều kiện thuận lợi để triển khai đầu tư, thực hiện dự án. Tuy nhiên, để thuyết phục được các nhà đầu tư, tỉnh Thanh Hoá cần cung cấp thêm những thông tin cụ thể, chi tiết hơn về mặt bằng quỹ đất, nguồn nhân lực, những chính sách hỗ trợ khuyến khích và thông tin về doanh nghiệp có đủ tiềm lực để triển khai dự án.

Bên cạnh đó, phía Đại sứ quán cũng mong muốn tỉnh Thanh Hoá cung cấp đầu mối để thuận lợi cho việc liên lạc, thông tin về Dự án “Công viên dược phẩm” và nhiều dự án khác phù hợp với địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi làm việc trực tuyến với đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá phát biểu kết thúc buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và các nhà đầu tư đã lựa chọn tỉnh Thanh Hoá để tìm hiểu, khảo sát, thực hiện vận động đầu tư dự án. Đồng thời nhấn mạnh, Ấn Độ là quốc gia có nền kinh tế, công nghệ tiên tiến mà tỉnh Thanh Hoá mong muốn được hợp tác. Do đó, ngay sau buổi làm việc, tỉnh sẽ triển khai thực hiện những yêu cầu mà Đại sứ quán đưa ra về đầu mối liên lạc, thông tin về các doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện dự án, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các khu công nghiệp.

Sau buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ tiếp tục thực hiện đấu mối thông tin về vận động Dự án “Công viên dược phẩm”. Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp những yêu cầu, đề xuất của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ để giao các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh cung cấp thông tin, trả lời phía Ấn Độ trong thời gian sớm nhất.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]