(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-1, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 khóa IV, tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và thảo luận một số nội dung quan trọng khác.

Phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Chiều 15-1, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3 khóa IV, tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và thảo luận một số nội dung quan trọng khác.

Phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Tòa án Nhân dân tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa.

Phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Đồng chí Vũ Duy Hòa, Chủ tịch Hội Luật gia Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển Hội Luật gia Việt Nam giai đoạn 2015-2020.

Theo báo cáo trình bày tại hội nghị, năm 2020 vượt qua những khó khăn do tác động của dịch bệnh COVID-19, các cấp hội và hội viên Hội Luật gia Thanh Hóa đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức hoạt động hội, góp phần hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và Hội Luật gia Việt Nam.

Trong đó nổi bật là công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, Thường trực Tỉnh hội đã phản biện, đóng góp ý kiến vào các dự thảo, như: Báo cáo Chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020-2025; quyết định của UBND tỉnh về phê duyệt phương án giá bán nước sạch do Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa và Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn Thanh Hóa sản xuất, cung cấp; Quy chế xét chọn, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa.

Cùng với đó, các cấp hội đã đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội đảng bộ các cấp; tham gia đóng góp ý kiến vào 189 dự thảo văn bản pháp luật của Trung ương, văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh.

Phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Đồng chí Vũ Duy Hòa, Chủ tịch Hội Luật gia Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2020.

Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được các cấp hội tổ chức bằng nhiều hoạt động thiết thực. Tỉnh hội đã tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều hội nghị phổ biến, giới thiệu pháp luật về đất đai, phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, công chức, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên, trưởng thôn, trưởng khu phố của các phường, xã của TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Thọ Xuân và huyện Như Xuân.

Hội Luật gia các huyện, thị xã, thành phố tổ chức và tham gia tổ chức 420 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 51.600 lượt người.

Phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa trao Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa cho các tập thể, cá nhân.

Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở được đẩy mạnh. Trung tâm tư vấn pháp luật Tỉnh Hội tư vấn pháp luật, TGPL 112 vụ việc, tham gia tố tụng, bảo vệ quyền lợi cho đương sự 5 vụ việc. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tư vấn pháp luật tái hòa nhập cộng đồng cho những người chấp hành xong án phạt tù tại một số phường của TP Thanh Hóa.

Hội Luật gia các huyện, thị xã, thành phố tư vấn pháp luật, TGPL 560 vụ việc; tư vấn pháp luật TGPL thông qua công tác chuyên môn, nghiệp vụ 2.160 vụ việc; tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại 460 vụ việc, hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nội bộ Nhân dân 1.520 vụ việc.

Các chi hội luật gia trực thuộc tư vấn pháp luật 3.620 vụ việc thông qua hoạt động chuyên môn, nghề nghiệp.

Công tác tổ chức, xây dựng hội được quan tâm và đạt được kết quả tốt, một số đơn vị được củng cố, kiện toàn tổ chức, kết nạp 141 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 2.060 người.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Hội Luật gia Thanh Hóa tiếp tục bám sát các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác của Hội Luật gia, các Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động chuyên môn, nghề nghiệp, phản biện, đóng góp ý kiến có chất lượng vào dự thảo các văn bản pháp luật, văn bản quy phạm pháp luật được yêu cầu; thực hiện tốt công tác PBGDPL, nâng cao chất lượng công tác tư vấn pháp luật, TGPL; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án xã hội hóa công tác PBGDPL và TGPL năm 2021 và tổ chức tổng kết việc thực hiện Đề án này.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, đóng góp, đề xuất nhiều ý kiến để năm 2021 và những năm tiếp theo, Hội Luật gia Thanh Hóa tiếp tục phát huy tốt vai trò trong giai đoạn mới.

Hội nghị cũng đã miễn nhiệm, bầu bổ sung các Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh Hội khóa IV.

Phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Thanh Hóa trong giai đoạn mới

Các tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này có 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển Hội Luật gia Việt Nam giai đoạn 2015-2020. 7 tập thể, 6 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2020. 1 tập thể, 3 cá nhân được nhận Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa. Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh tặng Giấy khen cho 16 tập thể, 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm 2020.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]