(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo tại lễ phát động. Tham dự lễ phát động có đại diện các bộ, ban, ngành tham dự tại điểm cầu Trung ương.

Phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc

Sáng 10-7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chỉ đạo tại lễ phát động. Tham dự lễ phát động có đại diện các bộ, ban, ngành tham dự tại điểm cầu Trung ương.

Phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì tại điểm cầu Thanh Hoá.

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì tại điểm cầu Thanh Hoá. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Mặc dù Việt Nam đã thành công trong việc ứng phó đại dịch COVID-19 kể từ năm 2020, nhưng do nguồn cung vắc-xin hạn chế trên toàn cầu, tỷ lệ tiêm chủng ở Việt Nam còn ở mức thấp. Cho đến nay chỉ khoảng 4% dân số được tiêm vắc-xin, trong khi số ca lây nhiễm đang tăng mạnh trong một vài tuần qua. Do đó, việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin trên toàn quốc, có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng tại Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng để phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng COVID-19, Thanh Hoá đã triển khai 2 đợt tiêm chủng cho khoảng trên 48.900 đối tượng. Việc tiêm chủng diễn ra theo đúng quy trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối sau tiêm.

Phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm của Đảng, nhà nước cùng toàn thể Nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết và đưa đất nước trở lại bình thường, phát triển.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể Delta với tốc độ lây nhiễm nhanh, mạnh và gia tăng độ phức tạp, khó lường, khó dự báo hơn, vắc-xin được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống đại dịch COVID-19.

Ngay từ khi đại dịch bắt đầu, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan đã bám sát tình hình dịch bệnh, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời với các giải pháp phù hợp và linh hoạt, sáng tạo để kiểm soát dịch bệnh. Chính vì vậy, Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới vừa chống dịch hiệu quả vừa có tăng trưởng kinh tế dương kể từ khi có đại dịch đến nay.

Với tầm nhìn xa và tìm giải pháp căn cơ để đưa đất nước thoát khỏi dịch bệnh, Đảng và Nhà nước đã quyết tâm để thực hiện Chiến lược vắc-xin, tập trung vào các nội dung chính bao gồm nhập khẩu, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu để sản xuất và phát triển vắc-xin trong nước nhằm chủ động và tiêm miễn phí vắc-xin cho Nhân dân để đạt được sự miễn dịch cộng đồng.

Để thực hiện Chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải tổ chức điều phối chiến dịch tiêm thật tốt. Trong đó, Bộ Y tế là nòng cốt phối hợp với các Bộ ngành, các địa phương có liên quan đặc biệt là lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương để tổ chức tiêm khoa học, đúng quy trình. Đặc biệt trong thời gian tới, lượng vắc-xin về nhiều, cần xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh, kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể Nhân dân để chiến thắng dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở các cấp, các ngành. Mỗi chúng ta hãy để thông điệp “mình vì mọi người và mọi người vì mình” và “thương người như thể thương thân” được thắp sáng và lan tỏa trong cộng đồng, trong toàn thể Nhân dân, đoàn kết thống nhất, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau quyết tâm, trên dưới một lòng để thực hiện thành công Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình an, sức khỏe cho Nhân dân và phát triển đất nước.

Phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 toàn quốc

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Thanh Hoá, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, các ngành, tham mưu cho UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo triển khai tiêm phòng vắc-xin phòng COVID-19; cần có phương án bảo đảm trong khâu tiếp nhận, vận chuyển vắc-xin. Giao ngành y tế chủ trì triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 bảo đảm tuyệt đối an toàn. Hưởng ứng lễ phát động, đồng chí đề nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo, các tổ chức hội, có phương án tuyên truyền cho các hội viên, đoàn viên hưởng ứng tốt chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19, bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khoẻ bản thân, cho cộng đồng.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]