(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (27-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh dõi theo với niềm tin son sắt, sự kỳ vọng lớn lao về một kỳ đại hội mở ra giai đoạn phát triển mới cho Thanh Hóa trong những năm tới.

Niềm tin và kỳ vọng

Hôm nay (27-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh dõi theo với niềm tin son sắt, sự kỳ vọng lớn lao về một kỳ đại hội mở ra giai đoạn phát triển mới cho Thanh Hóa trong những năm tới.

Niềm tin và kỳ vọng

Chặng đường 5 năm (2015-2020) ghi dấu sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc cụ thể hóa, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng trước rất nhiều khó khăn, thách thức do những tác động phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước. Cùng với sự tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Vượt qua những khó khăn, thách thức, với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế luôn tăng trưởng ở mức cao; 5 năm liên tục tốc độ tăng trưởng GRDP đạt hai con số, trong đó cao nhất là năm 2019, đạt 17,15% (đứng đầu cả nước); bình quân giai đoạn 2016-2020 dự kiến đạt 12,1%, vượt mục tiêu đại hội (12%), gấp 1,5 lần so với giai đoạn 2011-2015. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ. Hoạt động khoa học - công nghệ được đẩy mạnh theo hướng đổi mới, sáng tạo. Hoạt động văn hóa, thông tin chất lượng được nâng lên. Quy mô giáo dục hợp lý, giáo dục mũi nhọn luôn đứng trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Xã hội hóa lĩnh vực y tế được đẩy mạnh. An sinh xã hội được chăm lo; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Quốc phòng - an ninh được củng cố, giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được tiến hành toàn diện trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, đạt nhiều kết quả nổi bật; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Những thành tựu chúng ta đã đạt được cũng sẽ là tiền đề quan trọng, tạo ra xung lực, luồng sinh khí mới cho Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với khát vọng vươn lên, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu CNH, HĐH và chủ động hội nhập quốc tế.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 có trách nhiệm lớn lao trước Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh là đánh giá đúng những kết quả đạt được, những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; nhận thức sâu sắc, đầy đủ những thời cơ, thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức và yêu cầu mới đối với sự phát triển của tỉnh; từ đó vận dụng sáng tạo các quan điểm, chủ trương của Đảng vào thực tiễn để hoạch định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho 5 năm tới và những năm tiếp theo. Được toàn Đảng bộ tin tưởng giao phó, 448 đại biểu chính thức dự đại hội, đại diện cho 229.424 đảng viên trong toàn đảng bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, công tâm, sáng suốt, phát huy dân chủ để bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, năng lực, có ý chí, quyết tâm chính trị cao, khát vọng phát triển để lãnh đạo toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong tỉnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, đồng thời bầu đoàn đại biểu của tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, với phương châm “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhất định sẽ thành công. Trước thời cơ mới, vận hội mới, khí thế mới, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thanh Hóa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc, sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

TH

Tin liên quan:
  • Niềm tin và kỳ vọng
    Đại hội của niềm tin, đổi mới và phát triển

    Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025diễn ra từ ngày 26 đến 28-10-2020. Đây là kỳ đại hội có dấu ấn đặc biệt, bởi trước thềm đại hội, Bộ Chính trị vừa ban hành một nghị quyết riêng cho Thanh Hóa: Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • Niềm tin và kỳ vọng
    Tin tưởng và kỳ vọng

    Chúng ta vừa đi qua những tháng ngày lịch sử: kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29-7) trong niềm tự hào về những thành tựu to lớn của đất nước nói chung, Thanh Hóa nói riêng trong suốt chặng đường lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

  • Niềm tin và kỳ vọng
    Muôn trái tim hướng về đại hội

    Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10. Sự kiện chính trị trọng đại này được cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh và những người con quê hương Thanh Hóa sinh sống ở khắp mọi miền đất nước dõi theo từng ngày. Triệu trái tim đang hướng về đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách quan trọng mang tính đột phá, mở ra giai đoạn phát triển thịnh vượng cho xứ Thanh.

  • Niềm tin và kỳ vọng
    Gửi gắm niềm tin vào ngày hội lớn

    Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28-10-2020. Sự kiện chính trị trọng đại này được cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh đặc biệt quan tâm, theo dõi. Bởi họ có chung niềm tin và kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả… tạo đột phá cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới.


TH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]