(Baothanhhoa.vn) - Được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn là 1 trong 5 đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện, Ủy ban MTTQ huyện Quan Hóa đã chọn MTTQ xã Hồi Xuân tổ chức đại hội điểm đầu tiên của cấp xã để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội mặt trận ở các xã, thị trấn còn lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những bài học kinh nghiệm từ đại hội MTTQ xã Hồi Xuân

Những bài học kinh nghiệm từ đại hội MTTQ xã Hồi Xuân

Ra mắt Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Hồi Xuân nhiệm kỳ 2019-2024.

Được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn là 1 trong 5 đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp huyện, Ủy ban MTTQ huyện Quan Hóa đã chọn MTTQ xã Hồi Xuân tổ chức đại hội điểm đầu tiên của cấp xã để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội mặt trận ở các xã, thị trấn còn lại.

Với sự chuẩn bị chu đáo và phát huy tinh thần dân chủ, ngày 9-11-2018, Đại hội MTTQ xã Hồi Xuân lần thứ XIV đã diễn ra và thành công tốt đẹp, góp phần nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tại địa phương...

Trong 5 năm (2013 - 2018), Ủy ban MTTQ xã Hồi Xuân đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Mặt trận xã đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Từ những hoạt động có hiệu quả của MTTQ xã, đã có 100% số hộ trong xã ủng hộ và tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, hiến gần 10.000m2 đất, hơn 25.000 cây luồng, cây ăn quả; bê tông hóa đường giao thông nông thôn được 8,3 km. Trong 2 năm 2017, 2018, xã có 2 bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Điều đáng ghi nhận là tại đại hội, cùng với việc thực hiện đúng các quy trình, nội dung theo hướng dẫn, đại hội đã dành nhiều thời gian để đại biểu tham luận nhằm làm rõ hơn hoạt động của mặt trận xã. Đặc biệt, đại hội mạnh dạn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, như công tác tuyên truyền, vận động của mặt trận xã chưa được thường xuyên; nội dung sinh hoạt chưa đáp ứng yêu cầu thực tế; công tác nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh cho Đảng, Nhà nước còn chậm; một số cán bộ mặt trận năng lực còn hạn chế, chưa nhiệt tình với công việc... Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đại hội đã đề ra những giải pháp cụ thể, sát đúng với thực tế để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mặt trận xã trong nhiệm kỳ tới.

Ông Cao Bằng Nghĩa, đại biểu bản Khằm, xã Hồi Xuân chia sẻ: Tôi rất phấn khởi khi đại hội lần này được tổ chức với đầy đủ nội dung, nhưng ngắn gọn, hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, trước đại hội công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, nhất là việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân tham gia đánh giá công tác mặt trận cũng như một số vấn đề liên quan đến đại hội...

“Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của MTTQ trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Xác định được tinh thần đó, trước khi diễn ra đại hội, xã đã mở đợt tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời chỉ đạo mặt trận soạn thảo đầy đủ các văn kiện, công tác nhân sự... để toàn thể nhân dân cùng tham gia. Nhờ vậy, đại hội diễn ra thành công” - đồng chí Trịnh Đức Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Hồi Xuân cho biết. Đại hội Mặt trận xã Hồi Xuân nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã hiệp thương cử 35 người làm thành viên ủy ban MTTQ xã khóa mới, các thành viên đều là người có uy tín với cộng đồng dân cư và nhiệt tình với công tác mặt trận.

Theo đồng chí Trần Đình Cảnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quan Hóa, trong 5 năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ủy ban MTTQ xã Hồi Xuân luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng địa phương vững mạnh, là đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua. Lần này được huyện chọn làm đại hội điểm, Ủy ban MTTQ xã Hồi Xuân đã tổ chức khá tốt, từ công tác tuyên truyền, các bước chuẩn bị cũng như phiên đại hội chính thức diễn ra đúng quy trình với nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ. Từ đại hội này, huyện đã rút kinh nghiệm để chỉ đạo ở các xã, thị trấn còn lại.

Đến cuối tháng 12-2018, huyện Quan Hóa đã hoàn thành đại hội MTTQ cấp xã, MTTQ huyện đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tiếp theo để tiến tới Đại hội MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024 trong quý I năm 2019.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]