(Baothanhhoa.vn) - Như Xuân thuộc đơn vị bầu cử số 3 bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đơn vị số 7 bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng số cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn là 47.787 người. Đến ngày 4-5 huyện đã niêm yết danh sách ứng cử viên tại khu vực bỏ phiếu và trụ sở Huyện ủy, UBND cấp huyện, cấp xã; tăng cường tuyên truyền cũng như phòng, chống dịch bệnh.

Như Xuân đảm bảo các điều kiện để Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật

Như Xuân thuộc đơn vị bầu cử số 3 bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đơn vị số 7 bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng số cử tri tham gia bầu cử trên địa bàn là 47.787 người. Đến ngày 4-5 huyện đã niêm yết danh sách ứng cử viên tại khu vực bỏ phiếu và trụ sở Huyện ủy, UBND cấp huyện, cấp xã; tăng cường tuyên truyền cũng như phòng, chống dịch bệnh.

Như Xuân đảm bảo các điều kiện để Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật

Để công tác bầu cử thành công, công tác thông tin, tuyên truyền được huyện Thường Xuân thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Để công tác bầu cử thành công, công tác thông tin, tuyên truyền tiếp tục được huyện triển khai thực hiện thường xuyên bằng nhiều hình thức. Cấp huyện đã thực hiện tuyên truyền 12 lượt băng rôn, 4 cụm cổ động, 20 pa nô, áp phích; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, truyền hình. Cấp xã tuyên truyền 246 lượt băng rôn, 39 cụm cổ động, 442 pa nô, 273 tin trên hệ thống loa phát thanh xã.

Ngày 23-4, Ủy ban bầu cử huyện Như Xuân đã công bố danh sách 53 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện tại 7 đơn vị bầu cử. Ngày 28-4, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn công bố danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã gồm 358 người tại 193 đơn vị bầu cử.

Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được các xã, thị trấn hoàn thành. Tổng số cử tri tham gia bầu cử là 47.787 người. Trong đó, cử tri bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND cấp tỉnh là 47.787; cử tri bầu đại biểu HĐND huyện là 47.747 người; cử tri bầu đại biểu HĐND xã là 47.248 người.

Như Xuân đảm bảo các điều kiện để Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật

Huyện Như Xuân đã thực hiện niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu và trụ sở Huyện ủy, UBND cấp huyện, cấp xã.

Ngày 4-5 là ngày đầu tiên huyện Như Xuân tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Tiếp đó, từ ngày 4 đến 6-5 sẽ có 5 hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Huyện Như Xuân sẽ tổ chức hội nghị để người ứng cử đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử vào ngày 10-5. Hội nghị để người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-5.

Đảm bảo y tế cho cuộc bầu cử

Để công tác bầu cử diễn ra thành công, công tác an ninh - trật tự, y tế trong cuộc bầu cử được huyện Như Xuân hết sức quan tâm và thực hiện theo đúng quy định, trong đó huyện đặc biệt chú trọng đến các phương án phòng, chống COVID-19.

UBND huyện Như Xuân đã ban hành Kế hoạch số 75/KH-UBND về phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo công tác y tế cho cuộc bầu cử trên địa bàn.

Như Xuân đảm bảo các điều kiện để Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật

Huyện Như Xuân tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn hiệu quả dịch, bệnh COVID-19 xâm nhập vào huyện.

Huyện tập trung thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm kiểm soát chặt chẽ và ngăn chặn dịch, bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn. Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp khi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri và các hoạt động bầu cử.

Huyện sẽ vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại 100% các điểm bầu cử trong vòng 1 ngày trước bầu cử và khử khuẩn lại sau bầu cử. Các điểm bầu cử được bố trí phù hợp, thuận lợi cho bầu cử, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng hướng dẫn thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm bầu cử.

Cùng với đó thực hiện phân nhóm cử tri, sắp xếp thời gian theo từng khung giờ hợp lý để giãn cách, không tập trung quá đông người tại một thời điểm; thực hiện giữ khoảng cách giữa người với người khi tham gia bỏ phiếu.

Bố trí lực lượng cán bộ y tế thường trực tại các điểm bầu cử tập trung đông cử tri để giám sát, theo dõi, thông tin, báo cáo, xử lý kịp thời các tình huống dịch, bệnh và các vấn đề y tế có thể xảy ra trong thời gian diễn ra việc bỏ phiếu. Tổ chức các đội cấp cứu lưu động, đội phản ứng nhanh được trang bị cơ sở thuốc thiết yếu, vật tư, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng cơ động xử lý khi có các tình huống cấp cứu, dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Như Xuân đảm bảo các điều kiện để Cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật

Các địa phương trên địa bàn huyện Như Xuân đã sẵn sàng cho công tác bầu cử diễn ra vào ngày 23-5.

Trong thời gian tiếp theo, Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã tổ chức biên tập và in danh sách chính thức những người ứng cử, tiểu sử tóm tắt và phiếu bầu cử theo quy định. Đồng thời sẽ quyết định điều động, trưng tập cán bộ, công chức phục vụ công tác bầu cử; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho thành viên Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã, cán bộ trưng tập và thành viên các tổ bầu cử trên địa bàn...

Để công tác bầu cử diễn ra thành công, huyện Như Xuân tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ nhân sự ứng cử; giải quyết dứt điểm những đơn thư, kiến nghị của Nhân dân, không để xảy ra vấn đề phức tạp, khiếu kiện đông người, vượt cấp; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng luật.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]