(Baothanhhoa.vn) - Sáng 3-4, tại Nhà truyền thống dân quân Nam Ngạn, UBND phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) phối hợp với Ban liên lạc đại đội dân quân Nam Ngạn tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 54 năm Hàm Rồng – Nam Ngạn chiến thắng (3 và 4-4-1965 – 3 và 4-4-2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động kỷ niệm 54 năm Hàm Rồng - Nam Ngạn chiến thắng

Sáng 3-4, tại Nhà truyền thống dân quân Nam Ngạn, UBND phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) phối hợp với Ban liên lạc đại đội dân quân Nam Ngạn tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm 54 năm Hàm Rồng – Nam Ngạn chiến thắng (3 và 4-4-1965 – 3 và 4-4-2019).

Nhiều hoạt động kỷ niệm 54 năm Hàm Rồng - Nam Ngạn chiến thắng

Các đại biểu dự buổi tọa đàm.

Trước khi tổ chức buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo phường Nam Ngạn và Ban liên lạc đại đội dân quân Nam Ngạn đã đến dâng hương tại Nhà bia truyền thống phường Nam Ngạn, dâng hương và thăm hỏi 2 gia đình liệt sỹ là Lê Thị Dung và Ngô Thọ Sáu đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ cầu Hàm Rồng.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 54 năm Hàm Rồng - Nam Ngạn chiến thắng

Đại diện lãnh đạo phường Nam Ngạn và Ban liên lạc đại đội dân quân Nam Ngạn thăm hỏi gia đình liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ cầu Hàm Rồng.

Tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo phường và đông đảo cựu dân quân phường Nam Ngạn đã cùng nhau ôn lại chiến thắng vẻ vang của quân và dân Hàm Rồng - Nam Ngạn. Với vị trí đặc biệt, cầu Hàm Rồng được xác định là trọng điểm đánh phá của không quân Mỹ nhằm chặt đứt tuyến giao thông huyết mạch chi viện từ miền Bắc cho chiến trường miền Nam, làm suy yếu vai trò của hậu phương lớn đối với tiền tuyến. Chỉ trong 2 ngày 3 và 4-4-1965, giặc Mỹ đã huy động hàng trăm máy bay ồ ạt đánh phá Hàm Rồng và các vùng phụ cận. Với tinh thần chiến quả cảm, bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân tự vệ Hàm Rồng, Nam Ngạn, Yên Vực đã bắn rơi 47 máy bay Mỹ, bắt sống cả giặc lái.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 54 năm Hàm Rồng - Nam Ngạn chiến thắng

Ban liên lạc đại đội dân quân Nam Ngạn dâng hương tại Nhà bia truyền thống phường Nam Ngạn.

Trước đó, sáng 2-4, các cựu chiến binh Hàm Rồng đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng (phường Nam Ngạn), dâng hương taij Đồi C4 (phường Hàm Rồng) nhằm bày tỏ sự tri ân đến những đồng đội đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Hàm Rồng – Nam Ngạn. Đồng thời ôn lại những ngày tháng gian khổ đã cùng nhau chiến đấu và làm nên chiến thắng. Sự hy sinh của các đồng đội và sự góp sức của những cựu chiến binh Hàm Rồng trong việc giữ cầu ngày ấy đã góp phần làm nên chiến thắng Hàm Rồng vang dội trong lịch sử.

Tại phường Tào Xuyên (TP Thanh Hóa) nhân dân các tổ dân phố cũng tổ chức treo cờ Tổ quốc, băng zôn dọc các tuyến đường; phòng văn hóa phường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về chiến thắng Hàm Rồng và những chiến công của lực lượng quân và dân phường đã đóng góp cho cuộc chiến tranh, đặc biệt là chiến công của 75 dũng sĩ làng Yên Vực ngày ấy. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ trẻ hôm nay.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]