(Baothanhhoa.vn) - Năm 2010, chị Lê Ánh Nguyệt đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa), đến năm 2015, chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường và nhiệm kỳ 2021-2026, chị tiếp tục tái cử Chủ tịch Hội LHPN phường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ hội năng động, nhiệt huyết

Năm 2010, chị Lê Ánh Nguyệt đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa), đến năm 2015, chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường và nhiệm kỳ 2021-2026, chị tiếp tục tái cử Chủ tịch Hội LHPN phường.

Người cán bộ hội năng động, nhiệt huyết

Chị Lê Ánh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Sơn tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho thành viên “Đội tuyên truyền xe đạp xanh”.

Để góp phần vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, chị Nguyệt cùng với ban chấp hành thường xuyên động viên, tổ chức các hoạt động gắn kết hội viên, phụ nữ qua các phong trào, hoạt động của hội; đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện các Chỉ thị 04, 06, 08, 09, 10 của Ban Thường vụ Đảng ủy phường; tham gia xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện. Đặc biệt, tập trung chỉ đạo xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực, như: “Đội tuyên truyền xe đạp xanh” với 15 thành viên, đã vận động xã hội hóa và trích quỹ hội mua 4 xe đạp có thùng thu gom rác, áo đồng phục và dụng cụ trị giá gần 10 triệu đồng, hàng tuần đội tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của hội; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống dịch bệnh COVID-19... Ngoài ra còn có các mô hình: đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm; tiết kiệm phế liệu; thùng gạo tình thương đều nhằm giúp những hội viên có hoàn cảnh khó khăn... nhưng ý nghĩa hơn cả là chị cùng cán bộ hội đã tạo được “cầu nối” giữa tổ chức hội với hội viên, phụ nữ; giữa hội viên, phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn phường thực sự lan tỏa.

Mang trong mình trái tim ấm áp, chị chỉ đạo các chi hội chú trọng đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo không chỉ trên địa bàn phường mà còn hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo các huyện Ngọc Lặc, Mường Lát và chủ động, phối hợp tham gia nhiều hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ủng hộ phụ nữ tỉnh Hải Dương, các khu cách ly tập trung, tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Chị Nguyệt chia sẻ: “Yếu tố quyết định sự lớn mạnh của công tác hội và phong trào phụ nữ chính là sự đoàn kết của tổ chức hội, hướng các hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên, phụ nữ”. Để có được điều này, chị Nguyệt luôn coi các chị em trong ban chấp hành, cán bộ các chi, tổ hội như là người thân trong gia đình, chia sẻ mọi vấn đề bằng thái độ chân thành. Bên cạnh đó, chị sắp xếp công việc, dành nhiều thời gian sâu sát cơ sở để nắm tình hình, kịp thời hướng dẫn cơ sở tháo gỡ khó khăn hoặc đề xuất cấp ủy, tổ chức hội cấp trên định hướng, giải quyết.

Phong trào của hội viên, phụ nữ phường Tân Sơn được đánh giá luôn đứng trong tốp đầu của Hội LHPN TP Thanh Hóa về mọi mặt. Cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, chỉnh trang làm đẹp đường phố bằng những tuyến phố không rác, tuyến đường hoa... và hơn hết là xây dựng được hình ảnh người cán bộ hội “gần hội viên, nghe hội viên nói, nói hội viên hiểu, làm hội viên tin” để cùng nhau thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Những kết quả đạt được có sự chỉ đạo, định hướng và sâu sát cơ sở của người cán bộ hội nhiệt huyết Lê Ánh Nguyệt.

Với những cố gắng nỗ lực, chị Nguyệt đã góp phần đưa Hội LHPN phường 5 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen. Cá nhân chị nhiều năm liên tục được tặng giấy khen của các cấp, các ngành. Giai đoạn 2016-2021, chị được Hội LHPN tỉnh đề xuất Trung ương Hội LHPN Việt Nam khen thưởng.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]