(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-2 (tức mùng 6 tháng Giêng) các cơ quan, công sở chính thức trở lại làm việc. Qua ghi nhận của phóng viên, không khí ngày làm việc đầu tiên của năm mới diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là tại các bộ phận tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc và trách nhiệm

Ngày 17-2 (tức mùng 6 tháng Giêng) các cơ quan, công sở chính thức trở lại làm việc. Qua ghi nhận của phóng viên, không khí ngày làm việc đầu tiên của năm mới diễn ra nghiêm túc, đặc biệt là tại các bộ phận tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc và trách nhiệm

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

Trước 7h30 sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, 100% cán bộ, công chức đã có mặt để phục vụ Nhân dân. Không khí làm việc ngày đầu năm Tân Sửu tại đây diễn ra nghiêm túc, TTHC của các tổ chức, công dân đều được cán bộ, công chức Trung tâm hướng dẫn tận tình và nhanh gọn.

Từ xã Quảng Phúc (Quảng Xương) lên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để làm lý lịch tư pháp, anh Nguyễn Văn Thuận cho biết: “Tôi thấy cán bộ thân thiện, cởi mở, hướng dẫn chu đáo nên chúng tôi không phải chờ đợi lâu. Sau khi hoàn thiện các thủ tục, tôi được công chức của Trung tâm viết giấy hẹn 15 ngày sau đến nhận kết quả. Thủ tục được thực hiện nhanh gọn tôi cũng thấy mừng vì đầu xuân công việc được hanh thông, thuận lợi”.

Ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc và trách nhiệm

Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn công dân tra cứu thủ tục hành chính.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Tuấn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cho biết: “Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 01/CT-UBND, ngày 1-1-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới, toàn thể cán bộ, công chức đã có mặt đầy đủ và trước giờ quy định để vào vị trí làm việc. Mọi tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm đều được tiếp đón chu đáo, tạo không khí làm việc phấn chấn, nghiêm túc cho cả năm".

Để ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết được hiệu quả, phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết TTHC của các tổ chức, cá nhân, chiều ngày 16-2 (mùng 5 Tết), Trung tâm đã huy động toàn thể cán bộ, công chức đến kiểm tra hệ thống phần mềm, vận hành các trang thiết bị công nghệ thông tin. Những TTHC đã đến hẹn cũng được cán bộ, công chức chuẩn bị đầy đủ để trả cho công dân.

Cùng với giải quyết nhanh chóng, hiệu quả hồ sơ cho công dân, Trung tâm đã trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và hướng dẫn công dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay trong sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Trung tâm đã tiếp nhận 121 hồ sơ TTHC của các tổ chức và công dân.

Ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc và trách nhiệm

Cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) hướng dẫn công dân khai tờ khai điện tử.

Sáng sớm ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) đã có người đến làm hộ chiếu. Với tinh thần, trách nhiệm cao, cán bộ, công chức tại đây đã làm việc rất khẩn trương, tích cực vì không muốn người dân phải chờ đợi lâu.

Thượng tá Hoàng Chí Đăng, Trưởng phòng quản lý xuất nhập cảnh, cho biết: “Để phục vụ tốt nhất người dân, chúng tôi đã phân công, bố trí cán bộ, chiến sỹ có mặt từ rất sớm để hướng dẫn công dân. Bộ phận khai tờ khai điện tử và chụp ảnh cũng được bố trí đủ người làm việc để giải quyết nhanh các thủ tục. Đối với khu vực xử lý hồ sơ, nếu số lượng công dân đông sẽ huy động thêm cán bộ, chiến sỹ ở các bộ phận khác đến hỗ trợ".

Đặc biệt, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân ngay trong những ngày đầu năm mới, lãnh đạo Phòng đã quán triệt tới tất cả cán bộ, chiến sỹ phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình hướng dẫn làm thủ tục, tiếp nhận và xử lý hồ sơ, thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “vì Nhân dân phục vụ”.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng công dân đến làm hộ chiếu, giấy thông hành giảm đi nhiều so với các năm trước, nhưng tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, chiễn sỹ vẫn hết sức khẩn trương.

Ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc và trách nhiệm

Thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) họp giao ban triển khai nhiệm vụ đầu năm mới.

Có mặt tại công sở thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) trong sáng mùng 6 Tết, được chứng kiến tất cả cán bộ, công chức có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định. Bộ phận “một cửa” dù số lượng người đến giao dịch chưa nhiều nhưng đều bố trí đủ người làm việc để phục vụ Nhân dân. Các bộ phận chuyên môn khác cũng bắt tay vào thực hiện những phần việc của tuần mới, tháng mới trong năm 2021.

Đồng chí Hoàng Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trị trấn Bút Sơn cho biết: “Ngoài quán triệt tới cán bộ, công chức chấp hành nghiêm nội quy làm việc, chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực thi công vụ. Bởi nếu người đứng đầu không nêu gương, không mẫu mực thì rất khó để có một tập thể đoàn kết, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Để đản bảo công việc thông suốt, Đảng ủy, UBND thị trấn nghiêm cấm việc tổ chức thăm hỏi, chúc tết hoặc đi lễ chùa trong giờ làm việc. Mọi hoạt động vui chơi trong ngày tết đều chấm dứt.

Ngày làm việc đầu năm diễn ra nghiêm túc và trách nhiệm

Xã Tân Phúc (Lang Chánh) họp giao ban đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết.

Với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong năm 2021, cán bộ, công chức xã Tân Phúc (Lang Chánh) đã bắt đầu ngày làm việc của năm mới với tinh thần nghiêm túc, phấn khởi.

“Quan điểm của chúng tôi là mọi công việc phải giải quyết thật hiệu quả, không để xảy ra tình trạng bỏ vị trí làm việc trong ngày đầu xuân và không để tồn tại tâm lý làm việc thiếu trách nhiệm sau kỳ nghỉ dài. Những việc liên quan trực tiếp đến người dân phải ưu tiên giải quyết trước với mong muốn mọi người dân đều phải hài lòng”, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc Lê Quang Tùng cho biết.

Ghi nhận thực tế ở một số cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh, nhìn chung sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều bắt tay vào làm việc với khí thế và quyết tâm cao nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 đã đề ra. Đây là tín hiệu vui, hứa hẹn một năm mới nhiều thành công.

Thu Vui


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]