(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa về tình hình hoạt động, phương hướng và các nhiệm vụ thời gian tới.

Nâng cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hoá

Chiều 31-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa về tình hình hoạt động, phương hướng và các nhiệm vụ thời gian tới.

Nâng cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hoá

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng tham gia có đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Văn phòng UBND tỉnh.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, có chức năng làm đầu mối giúp UBND tỉnh tổ chức các hoạt động và thực hiện các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong và ngoài nước.

Trung tâm còn có nhiệm vụ vận động, kêu gọi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh; thực hiện các hoạt động tư vấn về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Nâng cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hoá

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa báo cáo tình hình hoạt động.

Theo báo cáo từ lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa, những năm qua với vị trí, vai trò là cơ quan đầu mối của tỉnh về công tác xúc tiến, đơn vị đã tham mưu, chủ trì tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư quan trọng của tỉnh được tổ chức trong tỉnh, các tỉnh, thành phố bạn và nhiều cuộc xúc tiến đầu tư của tỉnh tại nước ngoài.

Trung tâm cũng làm tốt nhiều nhiệm vụ khác như đấu mối, quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế, cơ quan ngoại giao nước ngoài; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp; vận động, quản lý nguồn vốn ODA; thông tin, tuyên truyền và xây dựng các tài liệu phục vụ xúc tiến đầu tư…

Nâng cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hoá

Đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, cơ quan chức năng phân tích những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa; nêu những hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Nâng cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hoá

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương đóng góp ý kiến tại buổi lầm việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo, cán bộ, người lao động của đơn vị trong 9 năm qua.

Đây là mô hình mới nhưng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành các nhiệm vụ tỉnh giao, nhất là trong xúc tiến đầu tư, đấu mối tổ chức các cuộc gặp gỡ quốc tế, góp phần quan trọng để tỉnh phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong việc phát huy vai trò, nhiệm vụ của Trung tâm thời gian qua.

Trong tương quan so sánh với đơn vị tương tự của tỉnh Quảng Ninh và nhiều địa phương khác trong nước, thì những việc làm của Trung tâm còn hạn chế, có nhiều việc chưa làm được. Theo đó, phải phân tích rõ nguyên nhân để có những giải pháp khắc phục.

Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, từng có một số ý kiến đề xuất sáp nhập Trung tâm về một trong các sở, ngành liên quan, nhưng tỉnh vẫn giữ nguyên hoạt động và bộ máy của Trung tâm. Tuy nhiên, thời gian tới Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa phải cải tổ, đổi mới phương pháp và cơ chế làm việc để hoạt động hiệu quả hơn, giúp tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, thương mại, du lịch…

Nâng cao vai trò của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hoá

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại buổi lầm việc.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm phải tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021. Khi tỉnh có kế hoạch, phải thực hiện tốt việc sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả. Lãnh đạo, cán bộ, người lao động Trung tâm cần nêu cao tinh thần đoàn kết trong cơ quan. Cùng với đó, phải chú trọng đào tạo, đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cán bộ, người lao động, đáp ứng yêu cầu công việc, nhất là trình độ ngoại ngữ, kiến thức về các lĩnh vực phụ trách.

Trong quá trình hoạt động, đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với các sở ngành, các địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế…

Theo chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, là đơn vị đặc thù nên Trung tâm phải đóng vai trò trung tâm trong hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng như trong quá trình hoạt động; đồng thời đấu mối với các cơ quan, bộ ngành ở Trung ương để kêu gọi vốn ODA, các dự án cho tỉnh. Các sở, ngành, đơn vị của tỉnh phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ chung.

Đồng chí chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh rà soát, xây dựng báo cáo tổng thể, đánh giá những mặt đạt được, những tồn tại, hạn chế, đề xuất hướng cấu trúc lại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thanh Hóa để làm việc hiệu quả, phù hợp với tình hình mới, sau đó xin ý kiến các sở, ban, ngành liên quan, tổng hợp thành báo cáo hoàn thiện gửi UBND tỉnh trước ngày 20-4.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]