(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-10, Sở Ngoại vụ phối hợp với các đơn vị của Bộ Ngoại giao tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về “Hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại năm 2018” cho gần 200 học viên là lãnh đạo và cán bộ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao kiến thức về hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại

Ngày 25-10, Sở Ngoại vụ phối hợp với các đơn vị của Bộ Ngoại giao tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về “Hội nhập quốc tế và nghiệp vụ đối ngoại năm 2018” cho gần 200 học viên là lãnh đạo và cán bộ các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp học, các học viên được nghe đại diện các vụ của bộ Ngoại giao trình bày các chuyên đề, như: Tình hình thế giới và khu vực, đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; Công tác thông tin báo chí đối ngoại và quản lý, tranh thủ phóng viên nước ngoài; công tác về người Việt Nam ở nước ngoài; công tác đàm phán, ký kết thỏa thuận quốc tế; công tác bảo tồn văn hóa; hướng dẫn quy trình quản lý các chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cũng tại hội nghị, các học viên được nghe đại diện của Sở Ngoại vụ trình bày hướng dẫn về thủ tục xin phép đi nước ngoài và các quy trình, thủ tục về công tác lãnh sự.

Đại diện Vụ Chính sách Đối ngoại (Bộ Ngoại giao) trình bày chuyên đề tại lớp học.

Lớp học giúp cho các học viên nắm rõ hơn chủ trương, đường lối hội nhập quốc tế, những khó khăn, thách thức và nhiệm vụ của công tác đối ngoại trong gia đoạn mới. Đồng thời, cập nhật, bổ sung, trang bị các kiến thức mới cho đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ trực tiếp làm công tác đối ngoại… Qua đó, vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã được tiếp thu vào công việc quản lý và điều hành, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng của nước ta.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]