(Baothanhhoa.vn) - Trong công tác tư tưởng của Đảng, tuyên truyền miệng có vị trí, vai trò quan trọng. Nhận thức được điều đó, huyện Nga Sơn đã có những giải pháp căn cơ, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng

Trong công tác tư tưởng của Đảng, tuyên truyền miệng có vị trí, vai trò quan trọng. Nhận thức được điều đó, huyện Nga Sơn đã có những giải pháp căn cơ, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng.

Nông dân xã Nga Tân thu hoạch cói.

Những ngày này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã bãi ngang Nga Tân đang dồn sức cho mục tiêu cán đích nông thôn mới vào năm 2019. Bên cạnh việc tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đảng ủy xã luôn quan tâm công tác tuyên truyền miệng và xem đây là yếu tố quan trọng trong huy động sức dân. Đồng chí Phạm Văn Thành, bí thư đảng ủy xã, kiêm báo cáo viên, cho biết: “Hàng tháng, sau khi tiếp thu các nội dung tại hội nghị báo cáo viên toàn huyện, đảng ủy xã tổ chức hội nghị mở rộng để chuyển tải đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại của Trung ương, của tỉnh, huyện và địa phương đến cán bộ, đảng viên và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội. Từ những thông tin nắm được, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội về cơ sở triển khai, truyền đạt các nội dung đã tiếp thu đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Song song với việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội ở Nga Tân còn lồng ghép những nội dung trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện, như: Xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cải tạo đồng cói, bảo vệ môi trường, kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ xã nửa nhiệm kỳ. Những vấn đề trên không chỉ làm phong phú thêm nội dung tuyên truyền, đưa nhanh các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, mà còn phục vụ đắc lực, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Được biết, trước năm 2015, công tác tuyên truyền miệng của huyện Nga Sơn vẫn còn nhiều hạn chế, một số cấp ủy đảng, chính quyền còn xem nhẹ công tác tuyên truyền miệng, chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội chưa đáp ứng được yêu cầu, phương thức thông tin, tuyên truyền chưa phong phú... Khắc phục những hạn chế đó, tháng 11-2015, Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã ban hành Đề án “Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng của Đảng trong tình hình hiện nay”. Trên cơ sở của đề án, huyện đã tập trung lãnh đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng. Đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội và đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của công tác tuyên truyền. Đồng chí Hàn Duy Điều, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, cho biết: “Thực hiện chuẩn hóa đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chọn cử 34 đồng chí báo cáo viên cấp huyện, 1 đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh và 15 đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội. Trong đội ngũ báo cáo viên cấp huyện có 27 đồng chí là bí thư đảng ủy các xã, thị trấn. Đây là những đồng chí vừa có trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, vừa có uy tín với quần chúng nhân dân, rất thuận lợi cho hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng. Hàng tháng, sau khi đi tiếp thu các nội dung tại hội nghị báo cáo viên của huyện, các đồng chí đó về triển khai, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương kết hợp với công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Nét mới này đã tạo ra nhiều chuyển biến rõ nét trong nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền miệng của huyện”.

Những chuyển biến trong công tác tuyên truyền miệng đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Nga Sơn trong những năm qua. Nổi bật là tổng giá trị sản xuất toàn huyện đến hết năm 2017 đạt hơn 5.584 tỷ đồng, gấp 1,3 lần so với năm 2015; bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt, với thu nhập bình quân đầu người đạt 28,5 triệu đồng/năm.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]