(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai và giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ Thanh Hóa giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID -19

Ngày 29-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai và giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị.

MTTQ Thanh Hóa giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID -19

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy, phát biểu tại hội nghị.

Để việc thực hiện chính sách hỗ trợ được triển khai đúng đối tượng, công bằng, chính xác và kịp thời, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ giám sát việc hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; giám sát đối với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Thanh Hóa và Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh.

Đối với MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, thực hiện giám sát 3 nội dung, gồm: giám sát việc hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, hoặc nghỉ việc không hưởng lương; giám sát việc hỗ trợ đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng.

Đối với MTTQ cấp xã, thực hiện giám sát việc hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo; hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ 1-4-2020; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm.

Về phương thức giám sát, MTTQ các cấp sẽ giám sát việc lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ, việc niêm yết danh sách tại nhà văn hóa thôn, trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn và giám sát việc chi trả chính sách.

MTTQ Thanh Hóa giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID -19

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh giải đáp một số kiến nghị của các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy đề nghị MTTQ các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đặc biệt phải lan tỏa được trách nhiệm của hệ thống mặt trận từ tỉnh đến cơ sở, vai trò của Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư trong việc giám sát thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ. Việc thực hiện phải dựa trên các nguyên tắc cơ bản, đó là Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội cùng chia sẻ trách nhiệm trong đảm bảo cuộc sống của người lao động; việc hỗ trợ phải đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để trục lợi chính sách.

MTTQ Thanh Hóa giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID -19

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp phải tham gia giám sát sớm, ngay từ đầu; công khai số điện thoại, đầu mối liên hệ để tiếp nhận, giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho nhân dân, với tinh thần phát huy cao nhất vai trò giám sát của nhân dân. MTTQ các cấp phải dựa trên tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn những nội dung giám sát cụ thể, khuyến khích cách làm sáng tạo, giảm thủ tục hành chính, giảm thành lập các đoàn không cần thiết mà vẫn nắm bắt đầy đủ, kịp thời mọi thông tin; đồng thời chủ trì, phân công trách nhiệm cho các tổ chức thành viên trong việc tham gia nắm bắt, tổng hợp những nội dung ko trực tiếp tham gia giám sát. Bên cạnh đó, MTTQ các các cấp cần tiếp tục tập hợp các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến kỳ họp Quốc hội, HĐND các cấp; tham gia các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác Mặt trận đã đề ra năm 2020.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]