(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 15–CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới, hơn 5 năm qua (2013-2018) cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Các cấp chính quyền và MTTQ, các đoàn thể đã thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp, tạo điều kiện cho MTTQ, các đoàn thể phát huy vai trò, vị trí, tham gia ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ, các đoàn thể phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội

Thực hiện Chỉ thị số 15–CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện quy chế dân chủ ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới, hơn 5 năm qua (2013-2018) cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở. Các cấp chính quyền và MTTQ, các đoàn thể đã thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp, tạo điều kiện cho MTTQ, các đoàn thể phát huy vai trò, vị trí, tham gia giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền theo Quyết định 217–QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).

Trong 5 năm, đã phối hợp tổ chức 8 hội nghị của ĐBQH với cử tri các phường, xã, với 2.550 cử tri tham dự, có 48 ý kiến, kiến nghị; 27 cuộc tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh với 7.570 cử tri tham gia, có 261 lượt ý kiến, kiến nghị; 7 cuộc tiếp xúc giữa đại biểu HĐND thành phố với 18.510 cử tri, với 587 lượt ý kiến, kiến nghị. Bên cạnh đó MTTQ và các đoàn thể đã tham gia giám sát 63 cuộc về việc thực hiện nghị quyết của HĐND cùng cấp, thực hiện các chế độ, chính sách với người có công, bình xét xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, hộ nghèo, hộ thoát nghèo, việc thực hiện các chương trình, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng do nhân dân đóng góp... Qua giám sát kịp thời kiến nghị với chính quyền, các cơ quan chức năng, đơn vị chấn chỉnh, giải quyết kịp thời các thiếu sót trên các lĩnh vực.


Hà Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]