(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-3, Báo Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Sáng 20-3, Báo Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2022) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Video: Lễ kỷ niệm 60 năm Báo Thanh Hóa ra số đầu

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tống Văn Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; các đơn vị doanh nghiệp và cán bộ, phóng viên Báo Thanh Hóa qua các thời kỳ.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Thêm động lực để đổi mới

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa trình bày truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó, kế tục truyền thống cách mạng vẻ vang của các tờ báo tiền thân của Đảng bộ tỉnh, giai đoạn từ năm 1930 đến 1961 như Tiến lên, Hồn Lao động, Tia sáng, Tự do…, Báo Thanh Hóa ra đời đã đánh dấu bước phát triển của báo chí cách mạng Thanh Hóa trước yêu cầu tăng cường công tác chính trị - tư tưởng của Đảng trong giai đoạn mới, khi cả nước đang tập trung sức cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Thực hiện tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình, 60 năm qua Báo Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nêu gương người tốt, việc tốt, các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, sự suy thoái về đạo đức, lối sống, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà qua các thời kỳ.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Quá trình phát triển, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ làm báo, Báo Thanh Hóa đã chú trọng xây dựng được đội ngũ có chất lượng; quy trình làm báo được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; phương pháp tổ chức tuyên truyền có nhiều sáng tạo, đổi mới. Nổi bật là thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ, hướng đến Tòa soạn đa phương tiện; xây dựng tổ, nhóm tuyên truyền theo sự kiện, chuyên đề chuyên sâu…

Báo Thanh Hóa hiện có 5 ấn phẩm (báo in và báo điện tử) và trở thành cơ quan báo chí có quy mô và ấn phẩm thuộc tốp đầu trong hệ thống báo Đảng địa phương.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Nguyễn Việt Ba, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thanh Hóa trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm.

60 năm phấn đấu xây dựng và từng bước trưởng thành, với sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng, không quản hy sinh gian khổ, các thế hệ làm Báo Thanh Hóa đã lao động, cống hiến, góp phần làm nên một cơ quan báo chí vững mạnh toàn diện, một tờ báo gần gũi, thân thương, được độc giả đón nhận, hoan nghênh. Đó là một chặng đường vẻ vang và hết sức tự hào. Minh chứng cho sự nỗ lực vươn lên và những kết quả đạt được trong chặng đường đã qua, đó chính là những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành ở Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã dành cho tờ báo.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trên cơ sở những yêu cầu đặt ra, nhằm đưa Báo Thanh Hóa ngày càng phát triển, trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, cơ quan báo chí vững mạnh toàn diện, cuối năm 2021 Báo Thanh Hóa đã xây dựng Đề án “Phát triển toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt.

Trên cơ sở thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chặng đường sắp tới, đến năm 2030 và xa hơn, Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, để tập trung tuyên truyền tốt nhất, hiệu quả nhất các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; quyết liệt đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành theo xu hướng phát triển báo chí hiện đại; nâng cao chất lượng các ấn phẩm, xây dựng Báo Thanh Hóa trở thành cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện của tỉnh trong việc cung cấp các thông tin chính thống về Thanh Hóa, đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự mong mỏi của độc giả.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Lê Tiến Kiên, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Nhà báo Phong Sắc, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Thanh Hóa phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tham gia ý kiến tại lễ kỷ niệm, các thế hệ làm Báo Thanh Hóa đã có những giây phút trải lòng đầy cảm xúc, đồng thời cũng gợi nhắc, gợi nhớ về những giai đoạn, những năm tháng không thể nào quên của Báo Thanh Hóa, đồng thời thể hiện rõ trách nhiệm lớn lao; lòng nhiệt huyết và niềm đam mê nghề nghiệp, đạo đức, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân của người làm báo chân chính để xây dựng Báo Thanh Hóa thực sự trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện chủ lực, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân một tỉnh anh hùng, tỉnh “kiểu mẫu”.

Ưu tiên phát triển báo chí đa phương tiện và đẩy mạnh chuyển đổi số

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng những kết quả của Báo Thanh Hóa trong 60 năm qua; đánh giá cao những đổi mới của Báo Thanh Hóa thời gian gần đây.

Đồng chí nhấn mạnh: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành trong tỉnh cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ, nhất là về trụ sở làm việc, hệ thống công nghệ thông tin, thiết bị phục vụ quy trình xuất bản của báo đã được đầu tư và tăng cường theo hướng đồng bộ, hiện đại. Nhờ đó đã nâng bước cho sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên ngày càng năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tạo sức bật mới.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: Báo Đảng là kênh chính thống, cung cấp thông tin cho bạn đọc, do vậy cần nâng cao chất lượng và tăng cường các thông tin chuyên sâu.

Thời đại hiện nay phải ưu tiên phát triển báo chí đa phương tiện và chuyển đổi số trong báo chí. Báo Nhân Dân sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các báo Đảng địa phương. Thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân mong muốn có sự phối hợp với Hội Nhà báo, cơ quan báo chí các địa phương trong việc trao đổi thông tin, kỹ năng làm báo hiện đại; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giúp các cơ quan báo chí của tỉnh rút ngắn thời gian chuyển đổi số, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí... vượt qua sự cạnh tranh của mạng xã hội và nhiều kênh thông tin như hiện nay.

Đồng chí Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tin tưởng với sự chuyển đổi của Báo Thanh Hóa, sự chỉ đạo, động viên, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, sự tham vấn của các thế hệ đi trước, Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thành công, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Nhân dịp này, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Báo Thanh Hóa lẳng hoa chúc mừng.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Tập trung đổi mới và phát triển theo mô hình "cơ quan báo chí - công nghệ"

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên Báo Thanh Hóa đã đạt được trong suốt 60 năm qua.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Để tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt của báo chí cách mạng, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi khát vọng thịnh vượng, phấn đấu “đến năm 2025, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, Báo Thanh Hóa cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đưa nhanh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, định hướng lớn, các cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị vào cuộc sống.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ và sâu rộng về Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, định hướng đến năm 2045, Nghị quyết số 37 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa, các chương trình trọng tâm, khâu đột phá, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh và từng địa phương, đơn vị.

Quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 728-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Tập thể Đảng ủy, Ban Biên tập và từng cán bộ, đảng viên, người lao động Báo Thanh Hóa phải xác định việc đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng toàn diện Báo Thanh Hóa là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa cấp bách, thường xuyên, liên tục, lâu dài, nhằm đưa Báo Thanh Hóa tiếp tục phát triển.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tập trung đổi mới và phát triển Báo Thanh Hóa theo mô hình “Cơ quan báo chí - công nghệ”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong tổ chức, vận hành và quản lý hoạt động theo mô hình đa phương tiện, đa nền tảng, tăng tính tương tác... để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Tòa soạn hội tụ” và cơ quan truyền thông đa phương tiện; lấy báo in là nền tảng, báo điện tử là đột phá; xây dựng lộ trình phát triển các sản phẩm báo nói, báo hình nhằm khai thác tối đa thế mạnh của từng loại hình báo chí. Thường xuyên lắng nghe ý kiến góp ý, phê bình của bạn đọc và công chúng để ngày càng hoàn thiện mình, ra sức phấn đấu giữ vững truyền thống, uy tín và sự tin yêu của bạn đọc.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Mỗi cán bộ, phóng viên, người làm Báo Thanh Hóa phải bám sát thực tiễn, hòa mình với cuộc sống để phát hiện những vấn đề mới, viết nên những tác phẩm có giá trị, phản ánh những gương sáng, những mô hình điển hình tiên tiến, những cách làm mới, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đồng thời giúp các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh tiến hành nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để chỉ đạo và nhân ra diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; tăng cường phối hợp với các ngành, các cấp trong công tác tuyên truyền, nhằm chủ động đưa thông tin chính thống nhanh nhất, kịp thời nhất đến với người dân; đa dạng hóa và sử dụng có hiệu quả nguồn thu, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên trong cơ quan.

Để nâng cao chất lượng báo chí, điều kiện đầu tiên và tiên quyết phải bắt đầu từ việc xây dựng đội ngũ những người làm báo chuyên nghiệp. Báo Thanh Hóa phải tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có tư duy nhạy bén, có sự nhạy cảm và bản lĩnh chính trị vững vàng; có năng lực phân tích, đánh giá đúng và trúng những vấn đề đang diễn ra và dự báo xu hướng vận động trong đời sống xã hội; nắm bắt và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại, nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của người làm báo cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Đồng thời, chăm lo xây dựng đội ngũ cộng tác viên trong và ngoài tỉnh, nhất là những cây viết “gạo cội”, các nhà báo, nhà văn, nhà nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học có uy tín để hướng tới các bài viết mang tính chuyên sâu, gợi mở về các vấn đề lớn đối với sự phát triển của tỉnh.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa.

Ghi nhận những kết quả mà Báo Thanh Hóa đã đạt được trong suốt 60 năm qua, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Thanh Hóa.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Báo Thanh Hóa nhân kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu tiên. Bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển vì sự giàu đẹp, văn minh, kiểu mẫu của quê hương Thanh Hóa”.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân Chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Trần Thị Thủy, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa.

Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí, xuất bản, tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhân kỷ niệm 60 năm ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2022).

Quốc Hương - Minh Hiếu


Quốc Hương - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]