(Baothanhhoa.vn) - Nhiều ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, tạo ra không khí thi đua sôi nổi, ngày hội lao động sáng tạo cho cán bộ và Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa việc làm tốt

Lan tỏa việc làm tốt

(Ảnh minh họa)

Nhiều ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, tạo ra không khí thi đua sôi nổi, ngày hội lao động sáng tạo cho cán bộ và Nhân dân.

Có thể nói, trong những năm qua phong trào thi đua luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp ở Thanh Hóa chú trọng, đa dạng cách thức tổ chức, phát huy sự sáng tạo của đội ngũ công chức, viên chức, người lao động hướng tới việc hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ của từng ngành, địa phương.

Qua thực tế tổ chức các phong trào lao động sáng tạo, đợt cao điểm thi đua, không ít tấm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã xuất hiện ở nhiều lĩnh vực, góp phần làm nên sự đa sắc của “vườn hoa” thi đua trong tỉnh.

Đây là những người có sáng kiến cải tiến khoa học - kỹ thuật, chiến sĩ thi đua các cấp, những người dám đương đầu với khó khăn ở “điểm nóng”, nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, đấu tranh trấn áp tội phạm; là những nông dân bình dị trong thời đại 4.0 đã biết vận dụng khoa học - công nghệ vào đồng ruộng để làm nên những kỳ tích nhà nông...

Hướng tới cộng đồng, hòa mình vào dòng chảy sáng tạo, họ đã “cháy” hết mình cho công việc, góp sức vào sự phát triển của tỉnh, của đất nước. Những điển hình tiên tiến được biểu dương trong dịp này đã góp những công trình lớn lao và cả những việc làm hết sức dung dị, đời thường nhưng thấm đẫm tính nhân văn, có hiệu ứng lan tỏa sâu rộng.

Mục tiêu của tỉnh trong những năm tới còn lớn hơn, càng đòi hỏi sự nỗ lực lao động sáng tạo của mỗi cán bộ và người dân, đặc biệt cần lan tỏa hơn nữa tinh thần thi đua yêu nước, việc làm trách nhiệm, sáng tạo của những chiến sĩ thi đua.

Động viên, tuyên dương những điển hình tiên tiến là xứng đáng và mong rằng những “bông hoa” việc tốt ấy thêm ngát hương, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành, mỗi địa phương, doanh nghiệp, chứ không phải chỉ là sự dừng lại ở một hội nghị, một dịp vinh danh.

Trong giai đoạn phát triển mới sẽ có nhiều cơ hội, cũng nhiều thách thức hơn, vì thế yêu cầu đặt ra cho mỗi công chức, viên chức, công nhân lao động trong tỉnh là phải vươn lên mạnh mẽ hơn, sáng tạo và tận tụy hơn nữa.

Nên nhìn nhận sự tôn vinh lần này chính là bắt đầu cho quyết tâm mới. Đặc biệt, các cá nhân được biểu dương không bằng lòng với thành tích đạt được mà chùng xuống. Ngược lại càng phải nỗ lực sáng tạo, trở thành vai trò đầu tàu, thôi thúc, dẫn dắt phong trào thi đua lên tầm cao mới. Có như thế mới tạo ra động lực mạnh mẽ để Thanh Hóa sớm hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của mình.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]