(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào “CCB gương mẫu”. Thông qua phong trào, cán bộ, hội viên CCB luôn nêu cao vai trò tiên phong trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào “CCB gương mẫu”. Thông qua phong trào, cán bộ, hội viên CCB luôn nêu cao vai trò tiên phong trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

Mô hình kinh tế của CCB Nguyễn Đăng Khánh, xã Thành Tiến.

Cùng với việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác hội trên các lĩnh vực như tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; thực hiện chính sách an sinh xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của CCB..., phong trào “CCB gương mẫu” được Hội CCB huyện Quảng Xương triển khai hiệu quả, trở thành phong trào thi đua chính của hội. Điểm nhấn trong thực hiện phong trào ở Quảng Xương là hội CCB huyện đã đứng ra lựa chọn, đảm nhận những phần việc cụ thể trong xây dựng nông thôn mới. Từ đó, hằng năm hội CCB huyện phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu, chung sức xây dựng nông thôn mới” với mục tiêu mỗi cơ sở hội có ít nhất một công trình, phần việc do CCB đảm nhận, mỗi hội viên CCB có việc làm cụ thể thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Đến nay, cán bộ, hội viên CCB trong huyện đã hiến hơn 9.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn; tham gia hơn 6.000 ngày công lao động làm 42 km đường liên thôn, 35 km đường liên gia, 38 km đường nội đồng. Bên cạnh đó, hội CCB 30/30 xã, thị trấn đã phối hợp với các thôn chỉnh trang và xây dựng 105 cột cờ lưu niệm tại các nhà văn hóa thôn, xây dựng tủ sách pháp luật do CCB quản lý với gần 32.500 cuốn sách các loại... Trong thực hiện tiêu chí số 19 về an ninh trật tự, các cấp hội CCB huyện Quảng Xương đã đứng ra thành lập 252 tổ an ninh trật tự; 350 tổ an ninh xã hội; 15 tổ cứu hộ, cứu nạn trên Quốc lộ 1A; phối hợp với công an huyện xây dựng đề án “Giữ gìn an ninh trật tự giai đoạn 2017 – 2020”... Qua đó, phát huy được sức mạnh tổng hợp, phấn đấu xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân và đóng góp tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

Tại huyện Thạch Thành, tất cả các hoạt động của hội CCB đều gắn liền với phong trào thi đua “CCB gương mẫu”. Để tiếp tục đổi mới phong trào, từng cơ sở hội đã quán triệt cho hội viên nêu cao tinh thần gương mẫu, chấp hành nghiêm các quy định của hội, đoàn kết và giữ gìn phẩm chất truyền thống. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ và hội viên. Điểm nổi bật trong thực hiện phong trào “CCB gương mẫu” ở Thạch Thành là phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, nhiều năm qua các cấp hội CCB huyện Thạch Thành đã thường xuyên phối hợp với các ngành, các đoàn thể tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Động viên hội viên phát huy tiềm năng thế mạnh, nỗ lực phấn đấu, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Cùng với đó, hội CCB huyện đã phối hợp với các ngân hàng nhận ủy thác cho hội viên vay vốn với số tiền hơn 83 tỷ đồng; hội cơ sở vận động cán bộ, hội viên tích cực xây dựng quỹ hội để tăng nguồn quỹ giúp nhiều hội viên khó khăn được vay vốn phát triển kinh tế. Từ sự giúp đỡ của tổ chức hội và sự nỗ lực vươn lên của hội viên, đến nay trên địa bàn huyện không còn hội viên ở nhà tranh tre, tạm bợ, có 6/28 xã, thị trấn và 106/247 chi hội không còn hội viên nghèo.

Thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, các cấp hội CCB trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, sát với điều kiện thực tế ở từng địa phương, tạo sự chuyển biến tích cực về tư duy và hành động của cán bộ, hội viên. Theo đó, các hoạt động hướng nhiều vào việc gương mẫu chấp hành và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế; tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở; chủ động phối hợp với đoàn thanh niên giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao ý thức cảnh giác cho thế hệ trẻ, không để kẻ xấu lôi kéo, lợi dụng... Những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào “CCB gương mẫu” đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kết quả đó đã minh chứng cho ý chí, nghị lực và bản lĩnh của những người lính Cụ Hồ. Qua đó, uy tín và vị thế của hội CCB cũng ngày càng được khẳng định.


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]