(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-12, dưới sự chủ tọa của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3 tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Sáng 11-12, dưới sự chủ tọa của các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII tiếp tục ngày làm việc thứ 3 tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực và các sở, ngành có liên quan về nguyên nhân, giải pháp chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới để có các vùng trồng cây nông, lâm nghiệp quy mô lớn, có hiệu quả kinh tế cao và thương hiệu sản phẩm?

Sau khi các đại biểu chất vấn và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trả lời chất vấn, kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng cho rằng các câu hỏi chất vấn đi sâu vào những nội dung mà cử tri đang rất quan tâm như chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, xây dựng thương hiệu, vấn đề thị trường.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Qua trả lời chất vấn của đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thấy được thực trạng đất sản xuất nông, lâm nghiệp và chuyển dịch cơ cấu cây trồng của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng vẫn còn chậm, chưa có các vùng trồng cây nông, lâm nghiệp quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao gắn với thương hiệu sản phẩm, nhất là trên địa bàn các huyện trung du, miền núi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các ban, sở, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh tiếp tục phổ biến, quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các sở, ngành có liên quan; MTTQ, các đoàn thể chính trị, khuyến khích sự tham gia của các tổ chức xã hội nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

Rà soát, sửa đổi, bổ sung thực hiện các chính sách nông nghiệp giai đoạn 2021-2025 phù hợp với thực tiễn, tạo động lực cho sản xuất. Cùng với đó, rà soát, điều chỉnh các vùng sản xuất tập trung để tích hợp vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Tập trung chuyển dịch các đối tượng cây trồng, vật nuôi ở các lĩnh vực sản xuất theo hướng quy mô lớn, nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với thương hiệu sản phẩm. Khẩn trương hoàn thiện và triển khai thực hiện các phương án sắp xếp tổng thể đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp. Đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ giống, quy trình sản xuất và chế biến tiêu thụ. Xây dựng sàn giao dịch nông sản để kết nối, tiêu thụ toàn bộ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Đẩy nhanh việc xây dựng thương hiệu sản phẩm nông sản xứ Thanh, quảng bá sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài tỉnh. Xây dựng thiết lập mã vùng trồng nội địa và xuất khẩu, xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc hàng nông sản, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp; tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu kết nối giữa vùng sản xuất với hệ thống phân phối, kết nối thị trường trong tỉnh, ngoài tỉnh và quốc tế.

Tạo điều kiện tốt hơn nữa về nhiều mặt để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã theo hướng phát triển các hình thức hợp tác, liên kết, hình thành các chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản. Tích cực hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương, các nhà tài trợ tranh thủ sự hỗ trợ nhằm thu hút vốn đầu tư phát triển nông nghiệp để chuyển dịch cơ cấu cây trồng nông, lâm nghiệp.

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Sau hơn ½ ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trí tuệ, thẳng thắn và trách nhiệm cao với tinh thần đổi mới dân chủ, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp. Các đại biểu HĐND tỉnh đã tập trung chất vấn đối với những vấn đề bức xúc, trọng tâm trên các lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự, quản lý vật liệu xây dựng, nông nghiệp. Đây là các vấn đề được cử tri và Nhân dân trong tỉnh đang rất quan tâm. Giám đốc các Sở được trả lời chất vấn đã trả lời đúng trọng tâm các vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh chất vấn. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách lĩnh vực đã thay mặt UBND tỉnh báo cáo làm rõ những vấn đề thuộc trách nhiệm chung của tỉnh. Các đại biểu đặt câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm. Người đứng đầu một số sở, ngành có liên quan đã tham gia giải trình, làm rõ thêm các nội dung đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

HĐND tỉnh hoan nghênh sự cầu thị nghiêm túc, trách nhiệm cao của UBND tỉnh, của lãnh đạo UBND tỉnh, của thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh trong việc trả lời chất vấn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế, thách thức cần phải có quyết tâm cao, giải pháp đột phá để khắc phục trong thời gian tới. Sau kỳ họp này, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa, tạo chuyển biến tích cực đối với những vấn đề vừa được chất vấn.

Trên cơ sở chất vấn của các vị đại biểu HĐND tỉnh, trả lời của người được chất vấn, HĐND tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết về chất vấn tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, làm cơ sở để tổ chức thực hiện và giám sát theo quy định. HĐND tỉnh giao cho Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện các nội dung đã chất vấn và những cam kết của UBND tỉnh, của lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tại kỳ họp này.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là những ý kiến, kiến nghị rất trí tuệ, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm rất cao của các vị đại biểu đã đóng góp, gợi mở cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành nhiều giải pháp trên tất cả các lĩnh vực. Điều đó thể hiện tinh thần luôn quan tâm, đồng hành, sát sao của HĐND tỉnh với UBND tỉnh trong quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng phân tích, đánh giá về những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2022; nêu lên 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023. Đồng thời đi sâu phân tích các nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm gửi tới kỳ họp về phát triển sản xuất; quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; văn hóa - xã hội; cơ chế, chính sách; an ninh - trật tự, an toàn xã hội và một số vấn đề khác.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan, phân tích, làm rõ nguyên nhân (chủ quan, khách quan), trách nhiệm của tập thể, cá nhân và xây dựng kế hoạch tổng thể để khắc phục bằng được những hạn chế, yếu kém, trong đó phải xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đơn vị chủ trì thực hiện, phân công lãnh đạo ngành, đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện, xác định rõ thời gian hoàn thành việc khắc phục hạn chế, yếu kém. Trên cơ sở đó, sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện, tạo sự chuyển biến thực sự rõ nét trên các lĩnh vực trong năm 2023; đồng thời, làm cơ sở để kiểm tra, giám sát và nhận xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các ngành, địa phương, đơn vị.

Đối với nhóm ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, căn cứ quy định hiện hành của pháp luật, khẩn trương xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, giải quyết triệt để các vấn đề mà các đại biểu, cử tri quan tâm, chất vấn.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Để đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023, bên cạnh việc tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư phát triển, dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2023 ngay sau khi được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh quyết nghị thông qua từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, đánh giá giữa kỳ tình hình thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch hành động thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2021-2025; trên cơ sở đó, sẽ nghiên cứu, bổ sung kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, hiệu quả để tập trung chỉ đạo, điều hành, đảm bảo hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các đề án, cơ chế, chính sách, chương trình trọng tâm, khâu đột phá; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đề ra.

Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quyết liệt, hiệu quả để đảm bảo hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước năm 2023; quản lý và sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả để tập trung nguồn lực phục vụ cho đầu tư phát triển và các nhiệm vụ cấp bách.

Nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút, lựa chọn các nhà đầu tư có uy tín, năng lực, kinh nghiệm, các dự án có công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng lớn, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và không chiếm dụng diện tích đất lớn.

Chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và chuyển đổi số; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống cho Nhân dân. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, đặc biệt là an ninh biên giới, trên biển, an ninh nông thôn và tại các điểm nóng, tạo môi trường ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội…

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình tại kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất quyết nghị thông qua 43 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung khác.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao; kỳ họp thứ 11 - kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, trên cơ sở báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các báo cáo quan trọng khác trình tại kỳ họp; HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu sắc và toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Với tinh thần “Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả”; để đưa tỉnh ta tiếp tục phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, bền vững hơn, HĐND tỉnh thống nhất cao với mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 theo đề nghị của UBND tỉnh; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã nêu lên 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua 43 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Đây là những văn bản rất quan trọng, có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Nghị quyết nghiêm túc ngay từ khâu tuyên truyền, quán triệt đến xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, bố trí nguồn lực. Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường giám sát; kịp thời phát hiện những thiếu sót, bất cập để kiến nghị, yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan có các giải pháp đảm bảo các nghị quyết được thực thi có hiệu quả cao nhất.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Tại kỳ họp này, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã dành thời gian thỏa đáng để tiến hành chất vấn đối với các đồng chí là Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng về các vấn đề đang được cử tri và Nhân dân quan tâm thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã diễn ra nghiêm túc, thực chất và trách nhiệm cao. Nội dung chất vấn phù hợp với tình hình thực tế, được dư luận, cử tri và Nhân dân trong tỉnh quan tâm, đồng tình. HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các kiến nghị của cử tri trong tỉnh và các kiến nghị nêu trong báo cáo kết quả giám sát; yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị được chất vấn tại kỳ họp thực hiện đầy đủ các cam kết, báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII thành công tốt đẹp

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ, cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII đã thành công tốt đẹp.

Quốc Hương - Minh Hiếu


Quốc Hương - Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]