(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hoá đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Sầm Sơn

Chiều 12-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh Thanh Hoá đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID – 19 tại TP Sầm Sơn.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Sầm Sơn

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Sầm Sơn.

Theo báo cáo của TP Sầm Sơn, hiện trên địa bàn có 7 trường hợp nghi ngờ theo dõi tại cơ sở y tế được lấy mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2; thành phố đã rà soát 70 trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, lấy 18 mẫu xét nghiệm, đã có 14 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2, 4 đang chờ kết quả.

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND tỉnh phòng chống dịch COVID – 19, các cấp, các ngành và đa số nhân dân đã thực hiện tốt; 100% xã phường trên địa bàn TP Sầm Sơn đã thành lập Tổ giám sát và đang thực hiện các hoạt động giám sát, hỗ trợ có hiệu quả. Ngoài ra TP Sầm Sơn còn thành lập 5 chốt kiểm tra theo Chỉ thị 16. Việc xử lý bước đầu đi vào nề nếp. Lực lượng chức năng của thành phố đã dẹp bỏ 20 lượt tại các chợ cóc, chợ tạm, vỉa hè, tạm giữ 10 xe đẩy bán hàng rong; phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang; xử phạt 1 trường hợp có hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19 gây hoang mang dư luận với mức phạt 10.000.000 đồng; cảnh cáo, nhắc nhở 5 trường hợp về hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19…

Thực hiện giãn cách xã hội, tại các địa điểm: núi Trường Lệ, bãi biển – nơi nhân dân thường xuyên đi tập thể dục đã được các tổ chốt chặn yêu cầu tự tập thể dục ở nhà. Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đã đóng cửa. Các giáo xứ trên địa bàn tạm dừng tổ chức sinh hoạt giáo lý tập trung tại nhà thờ.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Sầm Sơn

Để chủ động giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử trí kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch COVID-19, TP Sầm Sơn đã tổ chức khảo sát, lựa chọn, trưng dựng 6 cơ sở làm khu cách ly tập trung bảo đảm các điều kiện cách ly (nơi ăn ở, sinh hoạt) cho khoảng 1.000 người (trong đó tại các khách sạn là 500 người) theo chi tiêu kế hoạch được giao. TP Sầm Sơn đã chủ động bố trí nguồn ngân sách và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác để sửa chữa, nâng cấp, bảo đảm các điều kiện tối thiểu về vệ sinh, nước sạch, thông tin di động, ti vi phục vụ cách ly trước khi giao cho cơ quan quân sự quản lý.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 tỉnh đánh giá cao sự quyết liệt trong công tác phòng chống dịch của TP Sầm Sơn đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID – 19; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh cũng đề nghị TP Sầm Sơn tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Công điện khẩn số 08/CĐ-UBND 10-4-2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]