(Baothanhhoa.vn) - Chỉ một tuần nữa ngày hội lớn sẽ diễn ra, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện vùng cao Mường Lát đang tích cực chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Chỉ một tuần nữa ngày hội lớn sẽ diễn ra, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện vùng cao Mường Lát đang tích cực chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Người dân ở tổ bầu cử số 4 xã Nhi Sơn trang trí điểm bầu cử tại nhà văn hóa bản Chim.

Có mặt tại nhà văn hóa bản Chim, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát (thuộc tổ bầu cử số 4, xã Nhi Sơn), chúng tôi cảm nhận không khí khẩn trương của Ban quản lý trong việc chuẩn bị công tác khánh tiết cho điểm bầu cử. Danh sách cử tri, người ứng cử đại biểu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được niêm yết theo hướng dẫn.

Anh Sung Văn Sấu, Bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Chim cho biết: Thời gian qua cấp ủy, chính quyền địa phương, chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận và ban quản lý bản đã tích cực tuyên truyền cho cử tri nắm được thông tin về ngày bầu cử, hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình, nên bà con trong bản đã sẵn sàng đi bầu cử vào ngày 23-5 tới.

Nhi Sơn là xã biên giới có 9,44km đường biên giới, cách trung tâm huyện Mường Lát 25 km. Xã có 628 hộ, 3.490 khẩu.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Việc trang trí đang dần hoàn thiện ở Tổ bầu cử số 4 tại nhà văn hóa bản Chim, xã Nhi Sơn.

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Nhi Sơn Thao Văn Lênh cho biết: Để mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn và cử tri nắm được vai trò, ý nghĩa của Cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử xã đã chỉ đạo tiểu ban tuyên truyền vận dụng tiếng dân tộc lồng ghép tuyên truyền ở cơ sở để người dân nắm sâu về Cuộc bầu cử, vì thế cơ bản Nhân dân đã nắm được công tác bầu cử, chuẩn bị tinh thần tham gia ngày bầu cử.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát cơ bản đã hoàn thành.

“Ủy ban bầu cử thường xuyên rà soát, cập nhật bổ sung cử tri đi làm ăn xa trở về địa phương. Song song với công tác chuẩn bị bầu cử, xã chú trọng, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Phân công tác đồng chí trực tiếp ở các thôn bản, lồng ghép tuyên truyền trong các hội nghị cuộc bầu cử để bà con nắm được sự nguy hiểm của dịch bệnh để thực hiện nghiêm quy định của Ngành Y tế trong phòng, chống dịch. Đồng thời xây dựng phương án phòng, chống dịch cho Cuộc bầu cử, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn đầy đủ trong ngày diễn ra bầu cử”, ông Lênh cho biết thêm.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của các ứng cử viên tại nhà văn hóa bản Cá Nọi, xã Pù Nhi.

Rời Nhi Sơn, chúng tôi đến bản Cá Nọi, xã Pù Nhi. Hôm nay trong bản tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND xã Pù Nhi khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026. Vì ban ngày bà con thường lên nương nên việc tổ chức hội nghị diễn ra vào buổi tối.

Tại nhà văn hóa cử tri bản Cá Nọi và Pù Quăn đã tập hợp đầy đủ. Nhà văn hóa bản Cá Nọi thuộc tổ bầu cử số 4 xã Pù Nhi, nơi để cử tri 2 bản Cá Nọi và Pù Quăn tham gia bầu cử. Nhà văn hóa bản rực sáng đèn, không khi buổi hội nghị tiếp xúc cũng sôi nổi.

Đại úy Nguyễn Quang Huy, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Pù Nhi cho biết: Với đặc thù của đồng bào dân tộc Mông nơi đây thường lên rẫy vào ban ngày nên hầu hết các hội nghị trong bản đều tổ chức vào ban đêm. Bởi vậy, những nội dung mà bộ đội biên phòng cần tuyên truyền, thường kết hợp, lồng ghép các hội nghị của bản để tổ chức tuyên truyền đạt hiệu quả. Hôm nay Đồn tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống dịch COVID-19, về Luật biên giới quốc gia. Đồng thời vận động cử tri tham gia bầu cử đầy đủ để đảm bảo quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cán bộ Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Pù Nhi tuyên truyền để bà con tại tổ bầu cử số 4 Cá Nọi - Pù Quăn hiểu biết, tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 cũng như tích cực tham gia bầu cử đầy đủ.

Sau hội nghị tiếp xúc cử tri, cán bộ thuộc Đội vận động quần chúng, quân y của Đồn Biên phòng Pù Nhi đã phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19, về Luật biên giới quốc gia và khuyến cáo người dân không qua lại khu vực biên giới trong thời gian cấm biên phòng, chống COVID-19.

Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Pù Nhi Bùi Văn Nhân cho biết: Còn 1 tuần nữa ngày hội lớn của cử tri cả nước sẽ diễn ra, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sự chuẩn bị tích cực của địa phương, cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng và Nhân dân xã Pù Nhi quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Hình ảnh ghi nhận tại một điểm bầu cử ở xã Mường Chanh, huyện Mường Lát.

Cũng như xã Nhi Sơn, Pù Nhi, đến nay hầu hết các xã, thị trấn của huyện Mường Lát đã cơ bản chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng cho Cuộc bầu cử thành công.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Danh sách cử tri, người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu.

Ông Mai Xuân Giang, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, thành viên Ủy ban bầu cử huyện Mường Lát cho biết: Theo danh sách đã được công bố và niêm yết thì toàn huyện có 23.424 cử tri; 70 khu vực bỏ phiếu (tương ứng 70 tổ bầu cử).Hiện số cử tri này có thể thay đổi theo chiều hướng giảm do con em đi làm ăn xa và do ảnh hưởng của dịch, bệnh COVID-19 nên không về.

Để cuộc bầu cử trên địa bàn huyện Mường Lát diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử cấp huyện đã tích cực triển khai nhiều nội dung và phân công cho các thành viên của các tiểu ban tham gia. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm bầu cử cơ bản đã đảm bảo theo yêu cầu.

Huyện vùng cao Mường Lát sẵn sàng cho ngày hội lớn

Pa nô tuyên truyền về bầu cử treo trên những trục đường liên xã để tuyên truyền ngày hội non sông.

Song song với công tác chuẩn bị ngày bầu cử, công tác tuyên truyền được huyện đặc biệt quan tâm. Các hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng để Nhân dân, cử tri nắm được vai trò, ý nghĩa của cuộc bầu cử cũng như việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Hiện nay, việc trang trí, khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu cơ bản hoàn thành đảm bảo mỹ quan. Dọc các trục đường chính của trung tâm, các xã, những cụm cổ động, pa nô, áp phích tuyên truyền bầu cử được treo trang trọng; hình thức tuyên truyền bằng loa lưu động đến các bản được đội tuyên truyền thực hiện thường xuyên ngày 2 buổi vào sáng và chiều.

Với trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, tin rằng ngày hội lớn ở huyện vùng cao Mường Lát sẽ diễn ra thành công.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]