(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, những năm qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện Triệu Sơn đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng thời nắm tình hình dư luận xã hội, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh tại cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Triệu Sơn phát huy vai trò của báo cáo viên, tuyên truyền viên

Huyện Triệu Sơn phát huy vai trò của báo cáo viên, tuyên truyền viên

Từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của Nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Dân Quyền được đầu tư xây dựng khang trang.

Thực hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, những năm qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện Triệu Sơn đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng thời nắm tình hình dư luận xã hội, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết hiệu quả những vấn đề phát sinh tại cơ sở.

Năm 2012, xã Dân Quyền bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM) với nhiều khó khăn, thách thức. Qua rà soát, thời điểm ấy, xã mới đạt 11/19 tiêu chí NTM, ngành nghề nông thôn chưa phát triển, cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ, mới chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu sản xuất và đời sống dân sinh. Nhiệm vụ đặt ra cho cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Dân Quyền tương đối nặng nề, với khối lượng công việc lớn. Trước tình hình đó, đảng ủy, chính quyền xã xác định công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của xây dựng NTM có vai trò quan trọng, quyết định. Và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của xã chính là những hạt nhân tiên phong nói cho dân nghe, cũng như trực tiếp gặp gỡ vận động, kêu gọi sự chung tay đóng góp của Nhân dân. Nhờ được tuyên truyền, vận động, Nhân dân trong xã đã đồng thuận tham gia đóng góp “sức người, sức của” xây dựng quê hương, hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Toàn xã đã huy động được hơn 88,6 tỷ đồng trong xây dựng NTM; trong đó, Nhân dân đóng góp gần 35,7 tỷ đồng, hiến hàng nghìn mét đất, hàng nghìn ngày công xây dựng nhà văn hóa, khu thể thao thôn và đường giao thông... Toàn xã đã kiên cố hóa, cứng hóa 100% hệ thống giao thông nội đồng; bê tông hóa và nhựa hóa 96% đường giao thông nông thôn; xây mới phòng học, sửa chữa các công trình phụ trợ, khuôn viên trường tiểu học, trường THCS, trường mầm non đạt chuẩn quốc gia; xây mới công sở xã, nhà văn hóa – thể thao, sân vận động, trạm y tế xã, nhà văn hóa thôn, khu trung tâm thể thao xã... Năm 2019, xã Dân Quyền đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Nhằm xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, Huyện ủy Triệu Sơn đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy rà soát, kiện toàn tổ chức và nâng cao hoạt động của đội ngũ báo cáo viên cấp huyện; đảng ủy các xã, thị trấn kiện toàn đội ngũ tuyên truyền viên. Đến nay, ở tất cả các tổ chức cơ sở đảng của huyện đều có báo cáo viên, tuyên truyền viên đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định. Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện ngày càng linh hoạt, phương thức thực hiện phong phú cả về hình thức lẫn nội dung, đặc biệt là bám sát tình hình thời sự địa phương và cả nước. Hàng năm, huyện Triệu Sơn tổ chức gần 20 cuộc hội nghị cấp huyện với sự tham gia của hơn 1.500 lượt cán bộ, viên chức, lao động; các xã cũng tổ chức hàng chục cuộc hội nghị thông tin thời sự định kỳ... Đi đôi với nhiệm vụ tuyên truyền, các báo cáo viên, tuyên truyền viên thường xuyên bám cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, báo cáo kịp thời với các cấp ủy đảng giúp cho công tác lãnh đạo kịp thời giải quyết tình hình, định hướng dư luận xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị ở cơ sở.

Thời gian tới, Huyện ủy Triệu Sơn tiếp tục chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai các giải pháp nhằm đổi mới nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp về vai trò, vị trí, chức năng của hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đồng thời, huyện cũng sẽ tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin, tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên để đội ngũ này phát huy vai trò, thật sự là cầu nối giữa Đảng với dân, có sự thống nhất, đồng thuận trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của địa phương.

Lê Quốc


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]