(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển đảng viên mới, những năm qua, Đảng bộ huyện Tĩnh Gia đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng thực hiện có hiệu quả công tác tạo nguồn giới thiệu cho Đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia chăm lo phát triển đảng viên

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển đảng viên mới, những năm qua, Đảng bộ huyện Tĩnh Gia đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng thực hiện có hiệu quả công tác tạo nguồn giới thiệu cho Đảng.

Lãnh đạo xã Hải Châu trao đổi với đoàn viên thanh niên về công tác phát triển đảng viên mới.

Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hải Châu đang dồn sức cho việc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Bởi thế mà ở khắp các vùng nông thôn trong xã, phong trào thi đua lao động, sản xuất diễn ra sôi nổi, lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân. Từ những phong trào như thế, các chi bộ đã phát hiện được những nhân tố, quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Trên cơ sở Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đến năm 2020”, đảng ủy xã chủ động xây dựng chỉ tiêu phát triển đảng viên mới với tinh thần thận trọng, vững chắc, chú trọng đến chất lượng. Căn cứ vào tình hình thực tế ở cơ sở và lực lượng quần chúng, các chi bộ đưa chỉ tiêu kết nạp Đảng vào nghị quyết. Theo đó, 14 chi bộ trong toàn đảng bộ xã đều có kế hoạch kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên mỗi năm. Riêng 2 chi bộ thôn Liên Thành và thôn Yên Châu phấn đấu mỗi năm kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên gốc giáo. Bên cạnh đó, các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, phát động nhiều phong trào thi đua lao động, sản xuất nhằm tạo môi trường cho các quần chúng được rèn luyện, phấn đấu và thể hiện mình. Trên cơ sở đó, phát hiện những đoàn viên, hội viên có lý tưởng để xây dựng nguồn. Khi đã lựa chọn nguồn, chi bộ phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ và có kế hoạch bồi dưỡng nhằm giúp đối tượng ngày càng trưởng thành hơn trong hành động và nhận thức, giác ngộ về Đảng. Nhờ cách làm này, trong 9 tháng năm 2018, Đảng bộ xã Hải Châu đã kết nạp được 6 đảng viên mới. Những đảng viên mới được kết nạp đều có trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, có lý tưởng, nhiệt tình, tha thiết với tổ chức. Đồng chí Bùi Hữu Do, bí thư đảng ủy xã, cho biết: “Nhiều năm nay, chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới của xã đều vượt kế hoạch. Trước năm 2000, toàn đảng bộ có 296 đảng viên, đến nay đã tăng lên với 405 đảng viên đang sinh hoạt ở 14 chi bộ. Chất lượng đảng viên mới ngày càng được nâng cao, đủ năng lực lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương và được nhân dân đánh giá cao”.

Năm 2016, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tĩnh Gia đã ban hành Nghị quyết 04 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đến năm 2020”. Trong đó, mục tiêu mà Đảng bộ huyện hướng tới là hàng năm kết nạp 200 đảng viên mới trở lên và phấn đấu đến năm 2020 không còn thôn không có đảng viên. Với trọng tâm phát triển đảng viên ở nông thôn, vùng giáo và những cơ sở, đơn vị chưa có đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên. Để tạo nguồn đối tượng kết nạp Đảng, căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm, các cấp ủy đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng nguồn đảng viên. Đối với những thôn còn chưa có tổ chức đảng, chưa có đảng viên, Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong ban thường vụ phụ trách cụm và các đồng chí huyện ủy viên trực tiếp phụ trách địa bàn xã để cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền chăm lo phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng. Bằng sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy đảng, đảng viên, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, trong 9 tháng năm 2018, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 171 đảng viên, đạt 85,5% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 10.763 đảng viên.

Đội ngũ đảng viên mới được kết nạp đã góp phần tăng cường sức chiến đấu cho tổ chức đảng, nâng cao vị trí, vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]