(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào công giáo, những năm qua các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Thọ Xuân luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên là người công giáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân quan tâm phát triển đảng viên người công giáo

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào công giáo, những năm qua các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Thọ Xuân luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên là người công giáo.

Huyện Thọ Xuân quan tâm phát triển đảng viên người công giáo

Đảng ủy xã Thọ Xương giao ban công tác phát triển đảng viên.

Huyện Thọ Xuân có 7 giáo xứ, 46 giáo họ, với 21.668 giáo dân sinh sống trên địa bàn. Nhận thức rõ công tác phát triển đảng viên ở xã có đồng bào công giáo giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã cụ thể Quy định số 123-QĐ/TW ngày 28-9-2004 của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Một số điểm về kết nạp đảng viên đối với người có đạo và đảng viên có đạo tham gia sinh hoạt tôn giáo” bằng việc chỉ đạo các cấp ủy đảng nơi có đồng bào công giáo thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới sát với tình hình thực tế của địa phương. Từ kế hoạch của các cấp ủy đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy phân tích, đánh giá và giao chỉ tiêu cụ thể chỉ tiêu bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới cho từng đơn vị. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng chú trọng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên người công giáo. Với những giải pháp quyết liệt và cách làm hiệu quả, hàng năm Đảng bộ huyện Thọ Xuân luôn hoàn thành mục tiêu về phát triển đảng viên mới. Trong đó, có nhiều quần chúng ưu tú là người công giáo đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Xã Thọ Xương có khoảng 6.000 giáo dân, chiếm hơn 60% dân số toàn xã. Hàng năm, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, đảng ủy xã đã chỉ đạo các cấp ủy chi bộ nơi có đồng bào công giáo thực hiện đánh giá, rút kinh nghiệm công tác phát triển đảng viên là người công giáo. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên là quần chúng người công giáo. Bên cạnh đó, các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc việc phân công đảng viên có kinh nghiệm, uy tín theo dõi, giúp đỡ và giao nhiệm vụ cho quần chúng ưu tú người công giáo là cảm tình Đảng để có môi trường được rèn luyện, thử thách, phấn đấu, khi đủ điều kiện và đáp ứng đủ tiêu chuẩn làm thủ tục xem xét, đề nghị kết nạp Đảng. Nhờ vậy, năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, xã Thọ Xương đã kết nạp được 8 đảng viên mới; trong đó, có 5 đảng viên người công giáo. Kết quả trên đã góp phần nâng tổng số đảng viên người công giáo lên 48 đảng viên, chiếm 17,64% tổng số đảng viên toàn xã.

Xã miền núi Quảng Phú có khoảng 6.800 nhân khẩu, đồng bào công giáo chiếm 95%. Để khắc phục khó khăn trong công tác phát triển Đảng, nhất là công tác phát triển đảng viên là người công giáo, đảng ủy xã Quảng Phú đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với phong trào “Người công giáo kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo”, “Xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu” để qua đó phát hiện, lựa chọn những quần chúng ưu tú là người công giáo giới thiệu cho Đảng. Từ cách tạo nguồn thông qua các phong trào thi đua ở cơ sở mà trong hơn nửa nhiệm kỳ qua, xã Quảng Phú đã kết nạp được 21 đảng viên là người công giáo.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở, trong 3 năm (từ 2016 đến 2018), Đảng bộ huyện Thọ Xuân đã kết nạp được 29 đảng viên mới là người công giáo, nâng tổng số đảng viên là người công giáo lên 245 đảng viên. Khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng hầu hết đảng viên là người công giáo trên địa huyện Thọ Xuân đều trở thành những hạt nhân tiên phong tham gia vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế ở cơ sở. Đồng thời, tích cực vận động gia đình, bà con giáo dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, “sống tốt đời đẹp đạo”, giữ gìn mối đoàn kết lương – giáo và chung sức xây dựng quê hương.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]