(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-3, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hoá đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; thảo luận lập danh danh sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện; bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Thiệu Hoá tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2

Ngày 16-3, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Thiệu Hoá đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 báo cáo tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị; thảo luận lập danh danh sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện; bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Huyện Thiệu Hoá tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình giới thiệu những người ứng cử; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử và thống nhất 100% lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 92 người.

Trong số 92 người tham gia ứng cử có 47 nữ (chiếm 51%); dưới 35 tuổi có 37 người (chiếm tỷ lệ 40%); ngoài Đảng có 18 người (chiếm 20%); tái cử 11 người (chiếm 31,4%).

Như vậy so với lần hiệp thương thứ nhất, số người giới thiệu ứng cử giảm 1 người, tăng về tỷ lệ nữ, trẻ và ngoài Đảng nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, thành phần đã quy định.

Huyện Thiệu Hoá tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2

Các đại biểu tham dự hội nghị

Sau khi thỏa thuận xong danh sách 92 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực Ủy ban MTTQ huyện sẽ triển khai kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú về đại biểu ứng cử HĐND huyện khóa XIV, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tuỳ theo điều kiện cụ thể Ủy ban MTTQ cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với đại biểu HĐND huyện đảm bảo khách quan, dân chủ, đúng quy định của pháp luật.

Thanh Tuyên


Thanh Tuyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]