(Baothanhhoa.vn) - Xác định chi bộ khu dân cư có vai trò quan trọng trong việc đưa các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mỗi đảng viên và nhân dân, Đảng bộ huyện Như Xuân đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ đảng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ cơ sở

Huyện Như Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ cơ sở

Cán bộ, công chức xã Cát Vân giúp dân cải tạo vườn tạp.

Xác định chi bộ khu dân cư có vai trò quan trọng trong việc đưa các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mỗi đảng viên và nhân dân, Đảng bộ huyện Như Xuân đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ đảng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm an ninh - quốc phòng, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Chi bộ thôn Vân Thọ, thuộc Đảng bộ xã Cát Vân được thành lập từ năm 2005, ban đầu chỉ có 4 đảng viên, đến nay đã tăng lên 40 đảng viên. Từ khi thành lập đến nay, tập thể chi bộ luôn đoàn kết, hoạt động hiệu quả nhờ giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ và chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng. Chi bộ đã ra các nghị quyết được nhân dân trong thôn đồng tình ủng hộ, tích cực thực hiện các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào xây dựng nông thôn mới... đem lại diện mạo mới cho thôn và nâng cao đời sống nhân dân. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên trong chi bộ đã nâng cao trách nhiệm, nêu gương cho nhân dân trong thôn noi theo với phương châm: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Theo đồng chí Lê Hữu Lâm, Bí thư chi bộ thôn Vân Thọ cho biết: Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trước mỗi buổi họp, ban chi ủy luôn chuẩn bị kỹ nội dung, bám sát các hướng dẫn của nghị quyết của các cấp. Chi bộ cũng quy định thời gian sinh hoạt định kỳ vào mỗi tháng và mỗi quý để bàn và thống nhất những công việc cần làm ngay, những công việc trong tháng, quý và giao nhiệm vụ cho các đồng chí đảng viên phụ trách từng lĩnh vực, giao nhiệm vụ cho các đoàn thể. Trong mỗi buổi sinh hoạt, chi bộ chú trọng thông tin tình hình thời sự nổi bật trong tỉnh, trong nước và quốc tế theo nội dung bản tin của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phổ biến, song song với quán triệt chính sách mới của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của cấp ủy cấp trên.

Đánh giá về việc sinh hoạt tại các chi bộ, đồng chí Lương Ngọc Tứ, Bí thư Đảng ủy xã Cát Vân cho biết: Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí trong ban chấp hành đảng bộ xã về sinh hoạt với các chi bộ, cũng thông qua các buổi sinh hoạt, các chi bộ ở Cát Vân còn tiến hành công khai các khoản thu - chi do nhân dân đóng góp xây dựng hạ tầng; tiếp thu ý kiến của đảng viên và kết luận thảo luận, đề ra phương hướng giải quyết các nhiệm vụ, nếu cần thiết thì xây dựng nghị quyết.

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu ở các tổ chức cơ sở đảng, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã chỉ đạo các chi bộ cơ sở đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng chi bộ với các giải pháp đồng bộ về xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của chi bộ khối nông thôn. Để thực hiện tốt mục tiêu về nâng cao chất lượng chi bộ khối nông thôn, Đảng bộ huyện Như Xuân đặc biệt quan tâm đến vai trò, trách nhiệm của đảng ủy cấp trên, trực tiếp là đảng ủy xã trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát hoạt động của các chi bộ cơ sở. Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân phân công các ủy viên trực tiếp tham gia sinh hoạt với chi bộ cơ sở nhằm nắm bắt tình hình, giám sát và giúp đỡ chi bộ thực hiện tốt các nội dung nâng cao năng lực chỉ đạo, lãnh đạo ở cơ sở. Các chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt thường kỳ hàng tháng và sinh hoạt chuyên đề. 98% chi bộ cơ sở duy trì lịch họp chi bộ đều đặn vào các ngày từ mùng 3 đến mùng 5 hàng tháng, hơn 70% chi bộ cơ sở có sự chuyển biến về chất lượng sinh hoạt cũng như năng lực chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự, phát triển kinh tế và vệ sinh môi trường. Các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai nhanh trong thực tiễn, tạo nên sự thay đổi trong đời sống chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Đức Đồng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Như Xuân cho biết: Thời gian tới, Huyện ủy Như Xuân tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động ở các chi bộ cơ sở. Đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhân tố hàng đầu quyết định đến việc nâng cao công tác lãnh đạo, hiệu quả hoạt động ở chi bộ, vì vậy, ngoài quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, huyện Như Xuân còn chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu chi bộ. Theo đó, các chi bộ thôn đã thực sự phát huy vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo, vận động bà con tập trung phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]