(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia (Cục quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn các chủ đầu tư, bên mời thầu các quy định pháp luật mới về đấu thầu, đấu thầu qua mạng và các thao tác trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Hướng dẫn thực hiện công tác đấu thầu qua mạng

Chiều 30/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trung tâm Đấu thầu qua mạng quốc gia (Cục quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn các chủ đầu tư, bên mời thầu các quy định pháp luật mới về đấu thầu, đấu thầu qua mạng và các thao tác trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Hướng dẫn thực hiện công tác đấu thầu qua mạng

Toàn cảnh hội nghị.

Hướng dẫn thực hiện công tác đấu thầu qua mạng

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đức Kính phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đức Kính cho biết, ngày 31/5/2022 Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BKHĐT về việc quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Đây là một bước tiến lớn trong việc xây dựng môi trường đấu thầu công bằng, minh bạch và hiện đại. Thông tư này đặt ra một khung pháp lý chặt chẽ, cụ thể và minh bạch về việc cung cấp, đăng tải thông tin liên quan đến đấu thầu và quá trình lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tạo cơ hội cho nhiều bên tham gia, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý công tác đấu thầu.

Hướng dẫn thực hiện công tác đấu thầu qua mạng

Phó Giám đốc Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia La Anh Tuấn chia sẻ thông tin tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia (Cục quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) La Anh Tuấn cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bắt đầu đưa vào vận hành hệ thống mạng đấu thầu mới thay thế dần hệ thống mạng đấu thầu đã được sử dụng thí điểm từ năm 2009. Hệ thống này sẽ từng bước cung cấp thêm những tính năng mới phục vụ công tác quản lý Nhà nước về đấu thầu. Cụ thể, các tài khoản của Sở Kế hoạch và Đầu tư có thể theo dõi, tổng hợp, thống kê tất cả tình hình tổ chức đấu thầu trên địa bàn; thống kê, phân tích theo các tiêu chí riêng đối với từng đơn vị nhà thầu; theo dõi lịch sử tham dự thầu của một nhà thầu cụ thể.

Đối với tài khoản của các nhà thầu, các đơn vị có thể tìm hiểu thông tin về đối tác liên danh cũng như các nhà thầu cùng tham gia đấu thầu các gói thầu qua mạng với đơn vị mình để có những phân tích, đánh giá chính xác...

Hướng dẫn thực hiện công tác đấu thầu qua mạng

Chánh Văn phòng Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia Trần Tuấn Linh giới thiệu các tính năng mới trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Hướng dẫn thực hiện công tác đấu thầu qua mạng

Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị đã cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các đại biểu để thực hiện quy trình đấu thầu qua mạng, từ việc đăng ký tài khoản, sử dụng chứng thư số, lập hồ sơ mời thầu qua mạng, đăng tải thông tin đến việc lựa chọn nhà thầu và các vấn đề liên quan khác, đảm bảo tuân thủ các quy định và đạt hiệu quả cao.

Chi Phạm


Chi Phạm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]