(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-6, tại TP Sầm Sơn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn với chủ đề hội nhập quốc tế: Cơ hội và thách thức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nhập Quốc tế: Cơ hội và thách thức

Sáng 15-6, tại TP Sầm Sơn, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn với chủ đề hội nhập quốc tế: Cơ hội và thách thức.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các cơ quan báo chí của tỉnh; trưởng văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí tại Thanh Hóa.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Chủ động và tích cực hội nhập, hợp tác quốc tế là định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ nay đến năm 2020, Việt Nam đang sẽ đảm nhận nhiều trọng trách quốc tế, như Chủ tịch ASEAN; ứng cử thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nhiệm kỳ 2020 – 2021; hoàn tất cam kết gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO)… Trên cơ sở đó, các bộ, ngành, địa phương cần chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức về yêu cầu hội nhập quốc tế, các cơ hội và thách thức, nhiệm vụ trọng yếu khi tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới trong từng ngành, từng lĩnh vực để tạo sự thống nhất về nhận thức, tạo sức mạnh tổng hợp trong quá trình hội nhập. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông mong rằng qua hội nghị tập huấn sẽ trang bị các kiến thức và thông tin cần thiết cho các phóng viên, nhà báo, cán bộ các sở, ban, ngành các thông tin cập nhật nhất về tình hình đối ngoại, các sự kiện đối ngoại nổi bật và kết quả hội nhập quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội nghị tập huấn, các diễn giả đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trình bày và chia sẻ 3 chuyên đề: Tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước từ đầu năm 2018 đến nay; các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới: cơ hội, thách thức và một số khuyến nghị; định hướng chung, các nội dung và cam kết hội nhập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã trao đổi, đặt câu hỏi với các diễn giả những nội dung đang được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây, như vấn đề biển Đông, vấn đề ngoại giao của các nước, đánh giá về thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa trong hội nhập...


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]