(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-1, Hội Nhà báo (HNB) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và triển khai thực hiện quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra HNB Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội

Chiều 22-1, Hội Nhà báo (HNB) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và triển khai thực hiện quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra HNB Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2018, HNB Thanh Hóa không ngừng đổi mới, đa dạng các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo; tổ chức tốt các cuộc thi, các giải giải báo chí; đa dạng các ấn phẩm nghề nghiệp. Trong đó, HNB Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh phát động đông đảo hội viên hưởng ứng tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng), kết quả có 79 tác phẩm dự thi, 27 tác phẩm đã được trao giải tại địa phương; tuyển chọn 15 tác phẩm tham dự Giải báo chí Quốc gia, kết quả có 1 tác phầm đoạt giải B và 1 tác phẩm đoạt giải khuyến kích… Trong năm, HNB Thanh Hóa làm tốt công tác phối hợp với các ban, sở, ngành chức năng, cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội, trong đó đặc biệt chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, người làm báo; giám sát, xử lý nghiêm việc sử dụng mạng xã hội của hội viên nhà báo; tiến hành rà soát, đổi thẻ hội viên, kết nạp hội viên mới.

Năm 2019, HNB Thanh Hóa tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; đổi mới hình thức tổ chức, tăng cường nguồn kinh phí xã hội hóa nhằm thực nhiều hơn nữa các hoạt động phong trào để tập hợp, đoàn kết hội viên, người làm báo hướng vào nhiệm vụ chung của tỉnh, của báo giới; nâng tầm Giải báo chí Trần Mai Ninh, thu hút nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng viết về Thanh Hóa tham dự giải…

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả mà HNB Thanh Hóa đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra mặt còn tồn tại, hạn chế. Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, HNB Thanh Hóa cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, triển khai có hiệu quả các chương trình, hành động tạo hiệu ứng tích cực, toàn diện trong đời sống xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí cả về nội dung và hình thức, có phản biện xã hội và dũng cảm đấu tranh với những thông tin xấu. Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động của công tác hội, trong đó đặc biệt chú ý nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, người làm báo; công tác quản lý hội viên. Nâng cao chất lượng tham gia tại các kỳ giao ban báo chí- xuất bản hằng tháng…

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội

Đồng chí Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam triển khai thực hiện Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Tại hội nghị, đồng chí Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra HNB Việt Nam đã triển khai thực hiện Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh: Việc ban hành Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam là cơ sở quan trọng để Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp ở các cấp căn cứ để xử lý những hành vi vi phạm đạo đức của người làm báo khi tham gia mạng xã hội, góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn, bảo vệ đạo đức nghề nghiệp và uy tín của người làm báo Việt Nam. Để thực hiện được mục tiêu này, đồng chí Trưởng Ban Kiểm tra HNB Việt Nam đề nghị các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí khẩn trương tổ chức quán triệt, triển khai các quy định của Quy tắc tới từng nhà báo - hội viên, người làm báo trong cả nước; đồng thời tích cực đăng tải, phát sóng tuyên truyền các nội dung của Quy tắc tới công chúng và bạn đọc một cách nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả.

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội

Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa: Tiếp tục đổi mới, đa dạng các hoạt động công tác hội

Nhân dịp này, HNB Thanh Hóa đã trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhà báo năm 2018.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]