(Baothanhhoa.vn) - Đồng chí Vũ Thị Quyết, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) TP Sầm Sơn cho biết: toàn thành phố có 2.600 hội viên, sinh hoạt ở các chi hội của 11 phường, xã. Trở về địa phương sau những năm tháng tham gia phục vụ chiến đấu trong các cuộc kháng chiến, phần lớn các cựu TNXP trên địa bàn đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, nắm bắt cơ hội đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh làm kinh tế ổn định và tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu TNXP TP Sầm Sơn: Ấm nghĩa tình đồng đội

Đồng chí Vũ Thị Quyết, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) TP Sầm Sơn cho biết: toàn thành phố có 2.600 hội viên, sinh hoạt ở các chi hội của 11 phường, xã. Trở về địa phương sau những năm tháng tham gia phục vụ chiến đấu trong các cuộc kháng chiến, phần lớn các cựu TNXP trên địa bàn đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, nắm bắt cơ hội đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh làm kinh tế ổn định và tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Hội Cựu TNXP TP Sầm Sơn: Ấm nghĩa tình đồng đội

Xưởng sản xuất mộc của cựu TNXP Hoàng Thị Hoa, phố An Chính, phường Quảng Châu tạo việc làm cho nhiều lao động.

Cựu TNXP Hoàng Thị Hoa, chi hội An Chính, phường Quảng Châu sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí, nghị lực của người lính Cụ Hồ, cô Hoa đã nỗ lực vượt khó. Từ những năm 80 của thế kỷ trước, cô Hoa đã bén duyên với nghề làm xây dựng. Ban đầu nhận làm các công trình nhỏ, tích lũy vốn qua nhiều năm và tạo dựng được uy tín, đến năm 2008 cô đã thành lập được Công ty TNHH Hoàng Hoa và mở rộng địa bàn, lĩnh vực hoạt động trong ngành xây dựng. Là phụ nữ hoạt động trên lĩnh vực kinh tế kỹ thuật rất khó nhưng cô luôn giữ được mối quan hệ tốt với khách hàng, chất lượng công trình được tạo dựng nhiều năm nên công ty hoạt động hiệu quả, tạo việc làm thường xuyên từ 50 đến 60 lao động. Song hành với phát triển kinh tế, cô Hoa luôn quan tâm, giúp đỡ người nghèo, các hoạt động của tổ chức hội cựu TNXP địa phương, cô đều tham gia ủng hộ. Nhiệm kỳ 2020-2025, cô Hoa được bầu vào Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP TP Sầm Sơn đảm nhiệm trưởng ban công tác nữ. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, cô Hoa đã cùng với Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP thành phố trăn trở, xây dựng kế hoạch vận động các nhà hảo tâm tặng quà tết cho hội viên khó khăn, trong đó cá nhân cô cũng đã dành nhiều suất quà hỗ trợ hội viên nữ.

Cô Hoa chia sẻ: “Xuất thân từ gia đình nghèo, bản thân nỗ lực vượt khó và được sự đồng hành giúp đỡ của người thân, cấp ủy, chính quyền các cấp, tôi nhận thấy làm những việc nghĩa tình để tri ân sự hỗ trợ, giúp đỡ của mọi người dành cho mình. Hàng năm gia đình dành hàng chục triệu đồng hỗ trợ các hoạt động xã hội của địa phương, tổ chức hội”.

Nghĩa tình đồng đội là hoạt động chủ đạo được các cấp hội cựu TNXP TP Sầm Sơn tập trung thực hiện nhiều năm nay và đang phát huy hiệu quả, tạo được sự lan tỏa tích cực. Cùng với việc củng cố và phát triển tổ chức hội, kết nạp hội viên mới, hội cựu TNXP các cấp trên địa bàn thành phố đã động viên hội viên phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh, bám sát phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, làm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Hội đã thực hiện tốt các phong trào thi đua của địa phương, như: toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đóng góp hàng trăm ngày công, làm vệ sinh môi trường, đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên ghi danh liệt sĩ tại thành phố và các xã, phường, vận động tham gia giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng, ủng hộ ngày vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào lũ lụt, phòng chống đại dịch COVID-19... tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Điển hình là các Hội Cựu TNXP phường Quảng Tiến, Trung Sơn, Quảng Cư... được cấp ủy, chính quyền cơ sở đánh giá cao. Hội Cựu TNXP TP Sầm Sơn được xếp vào tốp đầu của Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa trong các phong trào hoạt động. Trong nhiệm kỳ có 264 cán bộ, hội viên nhận biểu trưng “Cựu thanh niên xung phong Thanh Hóa làm theo Bác” do Trung ương Hội trao tặng.

Với vai trò nhân chứng lịch sử, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP thành phố đã chủ động rà soát, lập hồ sơ và giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần và hưởng chế độ bảo hiểm y tế đạt 90%. Bên cạnh đó, các cấp hội còn vận động hội viên tham gia xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội giúp nhau lúc khó khăn. Đến nay, quỹ đã đạt 3,7 tỷ đồng cho 700 hội viên vay phát triển sản xuất chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ; các cấp hội vận động các nhà hảo tâm mỗi dịp tết đến, xuân về gần 1.500 suất quà trao tặng cho hội viên. Trong đó, Hội Cựu TNXP TP Sầm Sơn đã vận động doanh nghiệp và ngân hàng hỗ trợ 90 triệu đồng xây nhà cho 2 hội viên; Tập đoàn Vingroup trợ cấp thường xuyên suốt đời cho hội viên cựu TNXP Hoàng Thị Khẩn, phường Trung Sơn và Trần Thị Lành, phường Quảng Tiến có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng Quỹ Câu lạc bộ nghĩa tình TNXP... Đây là những việc làm thiết thực nhằm thể hiện sự tri ân của tổ chức hội, của các tổ chức, nhà hảo tâm đối với những đóng góp, hy sinh của thế hệ cựu TNXP trên địa bàn thành phố.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]