(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ giữ vai trò “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV) của huyện miền núi Cẩm Thủy còn là kênh thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở huyện Cẩm Thủy

Không chỉ giữ vai trò “cầu nối” giữa cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV, TTV) của huyện miền núi Cẩm Thủy còn là kênh thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở huyện Cẩm Thủy

Thôn Bình Xuyên, xã Cẩm Tú tuyên truyền, vận động nhân dân làm tuyến đường hoa thay thế cỏ dại.

Những ngày này cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Xuân Bình, xã Cẩm Tú đang dồn sức cho mục tiêu “cán đích” thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Đã thành nền nếp, hàng tháng, thông qua sinh hoạt chi bộ, hội nghị nhân dân, đồng chí Nguyễn Công Sáu, bí thư chi bộ, kiêm TTV thôn Xuân Bình, lại lồng ghép các nội dung tiếp thu được tại hội nghị đảng ủy xã mở rộng để truyền đạt đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Bên cạnh phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đồng chí Sáu còn đưa những nhiệm vụ trọng tâm mà đảng ủy, chính quyền xã đang tập trung triển khai thực hiện như: Xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, bảo vệ môi trường... để tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân. Nhờ nắm bắt được thông tin và được tuyên truyền, nhân dân thôn Xuân Bình đã đồng thuận tham gia đóng góp “sức người, sức của” xây dựng quê hương, hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Từ năm 2012 đến nay, nhân dân trong thôn đã góp 2,54 tỷ đồng để bê tông hóa 2,8km đường giao nội thôn, 1,2km đường nội đồng, kiên cố hóa 1,5km kênh mương phục vụ sản xuất của nhân dân và làm 1,5km đường điện chiếu sáng ở các khu dân cư, sửa chữa nhà văn hóa thôn. Trong phát triển sản xuất, đồng chí Sáu thường xuyên vận động bà con tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng để khai thác tiềm năng đất đai, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Trong 2 năm qua, nhân dân trong thôn đã chuyển đổi thành công 3,8 ha đất lúa kém hiệu quả sang trồng cây củ đậu và các mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao. “Mặc dù là địa phương miền núi nhưng hiện nay thu nhập bình quân của người dân thôn Xuân Bình đạt khoảng 53 triệu đồng/người/năm. Toàn thôn có 115/178 hộ khá giả, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,56%” – đồng chí Bình chia sẻ.

Huyện Cẩm Thủy hiện có 52 đồng chí BCV cấp huyện và cấp xã, 119 đồng chí TTV cơ sở. Xác định vị trí vai trò quan trọng của đội ngũ BCV, TTV, Huyện ủy Cẩm Thủy tiếp tục bám sát và triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Trên cơ sở định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chương trình công tác năm của huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền miệng và các hội nghị BCV cấp huyện. Trong 9 tháng năm 2019, huyện đã tổ chức 9 hội nghị BCV, với gần 500 lượt người nghe. Nội dung các hội nghị BCV đều được chọn lọc kỹ bảo đảm tính toàn diện, tính thời sự, phong phú và đa dạng, tập trung nhiều vào các vấn đề mà nhân dân quan tâm như: Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và huyện; giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... Đáng chú ý, từ năm 2018, huyện Cẩm Thủy đã thực hiện phân công các đồng chí BCV cấp huyện về dự hội nghị BCV ở cơ sở. Thông qua nắm bắt tình hình thực tế, các đồng chí BCV có trách nhiệm hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các nội dung tuyên truyền trong hội nghị BCV ở cơ sở. Nét mới này đã tạo được nhiều chuyển biến trong việc nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền miệng của huyện.

Hiệu quả hoạt động của đội ngũ BCV, TTV đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cũng như đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, chung sức xây dựng quê hương Cẩm Thủy ngày càng đổi mới.

Bài và ảnh: Hòa Bình


Bài Và Ảnh: Hòa Bình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]