(Baothanhhoa.vn) - Giáo dân giáo xứ Tam Tổng chúng tôi có niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo cũng như các quyết sách mà Đảng bộ tỉnh đề ra. 19 năm làm chùm trưởng của Giáo họ Thành Đức, nhiều năm giữ vị trí Trưởng Tổng Trung của giáo xứ tại xã Nga Liên (Nga Sơn), tôi nghiệm ra rằng, càng kính Chúa thì càng phải yêu nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo và các chính sách của Đảng bộ tỉnh

Giáo dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo và các chính sách của Đảng bộ tỉnh

Giáo dân giáo xứ Tam Tổng chúng tôi có niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo cũng như các quyết sách mà Đảng bộ tỉnh đề ra. 19 năm làm chùm trưởng của Giáo họ Thành Đức, nhiều năm giữ vị trí Trưởng Tổng Trung của giáo xứ tại xã Nga Liên (Nga Sơn), tôi nghiệm ra rằng, càng kính Chúa thì càng phải yêu nước.

Trong các cuộc kháng chiến, bà con giáo dân đã nguyện theo Đảng, hàng nghìn người con đã lên đường cầm súng đánh đuổi giặc ngoại xâm. Nhiều giai đoạn, nhà thờ trở thành nơi hoạt động bí mật của các cán bộ cách mạng; giáo dân đồng thuận dùng nhà thờ làm trạm xá xã trong và sau chiến tranh – khi điều kiện hạ tầng đất nước còn nhiều thiếu thốn. Đất nước thanh bình, con em giáo dân chúng tôi được đi học, có nghề nghiệp, nhiều người đã thoát ly, làm ăn khá giả. Gần đây, nhiều bà con thường xuyên bày tỏ bức xúc với những thông tin bịa đặt trên mạng xã hội để nói xấu chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Với Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, nhất là nhiệm kỳ 2015–2020 vừa qua, đã đề ra nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Riêng giáo dân chúng tôi được tạo điều kiện phát triển kinh tế, được vay vốn xây dựng các mô hình sản xuất tiểu thủ công nghiệp, chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng cây cảnh..., góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình. Nhiệm kỳ vừa qua, tôi thấy các cơ chế, chính sách của Đảng bộ tỉnh về hỗ trợ xây dựng nông thôn mới là cực kỳ ưu việt, hợp lòng dân và đặc biệt tạo ra sự thay đổi tích cực cho quê hương chúng tôi. Tôi chính là người vận động bà con trong tổng hiến đất mở đường, đóng góp xây dựng các công trình công cộng. Có gia đình đã phá đi 1/2 ngôi nhà, nhiều nhà phá dỡ tường bao, phá cây cối để mở rộng đường. Toàn tổng chúng tôi có 2.300 nhân khẩu, ai ai cũng thấy được nông thôn mới đã mang lại đường giao thông rộng mở, điện sáng khắp các ngõ xóm, nhà cửa khang trang, đời sống phát triển...

Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020–2025 sắp diễn ra, bà con giáo dân ở đây kỳ vọng một giai đoạn phát triển phồn thịnh mới của tỉnh dưới sự lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới.

Nguyễn Văn Khải

Trưởng Tổng Trung, Giáo xứ Tam Tổng (Nga Sơn).


Nguyễn Văn Khải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]