(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-5, Thường trực UBND tỉnh tổ chức giao ban để thảo luận một số nội dung quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban Thường trực UBND tỉnh: Thảo luận cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Ngày 11-5, Thường trực UBND tỉnh tổ chức giao ban để thảo luận một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi giao ban.

Theo đó, Thường trực UBND tỉnh đã thảo luận về tình hình thực hiện dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích lịch sử (DTLS) Lăng miếu Triệu Tường, xã Hà Long, huyện Hà Trung (giai đoạn 2); báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu biên chế công chức hành chính, biên chế sự nghiệp năm 2017 và kế hoạch giao biên chế năm 2018 của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi giao ban, đơn vị tư vấn thiết kế đã báo cáo tình hình thực hiện dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu DTLS Lăng miếu Triệu Tường (giai đoạn 2). Lăng miếu Triệu Tường được xếp hạng là di tích khảo cổ học quốc gia năm 2007. Ngày 1-2-2010, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu DTLS với tổng diện tích 41,5 ha thuộc địa giới hành chính xã Hà Long. Giai đoạn 2 của dự án sẽ tiếp tục nghiên cứu, khai quật khảo cổ khu di tích Lăng miếu Triệu Tường; Điều chỉnh quy hoạch (chi tiết 1/500) bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu DTLS Lăng miếu Triệu Tường; cải dịch đoạn tuyến Quốc lộ 217B qua khu di tích; thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng và dự án tái định cư cho các hộ dân thuộc quy hoạch. Để triển khai giai đoạn 2 của dự án, hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã mời đơn vị chuyên ngành khảo cổ tổ chức khảo sát, lập kế hoạch và phương án nghiên cứu.

Đơn vị tư vấn thiết kế trình bày dự án.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, đánh giá cao công tác triển khai thực hiện của đơn vị tư vấn thiết kế. Đồng chí yêu cầu các sở ngành có liên quan bám lấy mốc thời gian để thực hiện theo lộ trình của dự án. Đồng thời, tiếp nghiên cứu mở rộng để trồng cây bản địa tạo khuôn viên khu di tích. Về cải dịch Quốc lộ 217B phải điều chỉnh nắn lại làm đường nội bộ cho phù hợp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Hà Trung cắm mốc giới của dự án tiến hành giải phóng mặt bằng. Trước mắt, huyện Hà Trung tổ chức bảo vệ an ninh trật tự khu dự án. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư lập đề xuất dự án, trên cơ sở đó tham mưu báo cáo HĐND tỉnh. Đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu phải đồng bộ, đáp ứng được yêu cầu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đến 30-6-2018 phải hoàn thành quy hoạch để UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày báo cáo tình hình thực hiện chỉ tiêu biên chế công chức hành chính, biên chế sự nghiệp năm 2017 và kế hoạch giao biên chế năm 2018 của tỉnh. Căn cứ số biên chế công chức hành chính được Bộ Nội vụ giao 4.152 chỉ tiêu, HĐND tỉnh đã giao cho các đơn vị là 4.119 chỉ tiêu và giao danh mục dự phòng 33 chỉ tiêu. Trong năm 2017, toàn tỉnh thực hiện được 3.849 biên chế (cấp tỉnh 1.989; cấp huyện 1.860) thấp hơn biên chế được giao 265 (do chuyển công tác, nghỉ hưu chưa tuyển dụng, tiếp nhận). Đối với biên chế sự nghiệp, HĐND tỉnh phê duyệt tổng biên chế năm 2017 là 61.014, trong đó giao cho các đơn vị là 60.453 và giao danh mục dự phòng là 561 chỉ tiêu. Ngoài ra, các sở, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện đang từng bước chấm dứt lao động hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế theo quy định. Đến ngày 31-3-2018 thực hiện được 56.634, thấp hơn 3.819 chỉ tiêu.

Đối với biên chế công chức hành chính năm 2018, giao cho các sở, UBND cấp huyện bảo đảm bằng hoặc thấp hơn 4.084 biên chế Bộ Nội vụ giao cho tỉnh Thanh Hóa (giảm 68 biên chế so với 4.152 biên chế giao năm 2017). Bổ sung biên chế cho các đơn vị thành lập mới, được nâng cấp quy mô, tổ chức từ biên chế điều chuyển của các cơ quan, đơn vị giao năm 2017. Thực hiện giảm 50% biên chế của số cán bộ, công chức nghỉ hưu, tinh giản biên chế năm 2017 và dự kiến đến 31-7-2018 tại các cơ quan, đơn vị. Riêng đối với các cơ quan, đơn vị đã điều chuyển biên chế cho Trung tâm hành chính công; Văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh; Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính – Nội chính, thuộc Văn phòng UBND tỉnh, không giảm biên chế hành chính. Từng bước thực hiện việc điều chỉnh chỉ tiêu biên chế giữa UBND cấp huyện cùng loại đơn vị hành chính, nhưng lại được giao chỉ tiêu biên chế năm 2017 có sự chênh lệch...

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh về lộ trình tinh giản biên chế công chức hành chính và sự nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu: Sở Nội vụ làm việc cụ thể với các sở, ngành rà soát lại vị trí việc làm, chủ trương tinh giảm của các cơ quan đơn vị và những khó khăn vướng mắc trong quá trình tinh giản biên chế, giải pháp xử lý các hợp đồng của các đơn vị sự nghiệp, sớm hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]