(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-3, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Như Thanh về kết quả thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình theo chương trình 135 và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giám sát việc thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất theo chương trình 135 và xây dựng nông thôn mới tại huyện Như Thanh

Ngày 14-3, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Như Thanh về kết quả thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình theo chương trình 135 và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban dân tộc HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc. Hồng Hạnh

Trước khi làm việc với UBND huyện Như Thanh, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại các xã Phúc Đường, Xuân Thái, Thanh Kỳ và Thanh Tân.

Theo báo cáo của UBND huyện, trong 3 năm thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất theo Chương trình 135, huyện Như Thanh đã hỗ trợ 1.086 hộ nghèo, cận nghèo mua trâu, bò, dê, lợn sinh sản, với tổng kinh phí hỗ trợ 10,174 tỷ đồng. Đối với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Như Thanh đã xây dựng được 24 mô hình sản xuất nông nghiệp và 14 mô hình cơ giới hóa nông nghiệp, với tổng số 110 hộ tham gia, kinh phí hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mô hình chăn nuôi bò sinh sản cho 27 hộ nghèo tại xã Phúc Đường, tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng mô hình là 300 triệu đồng. Qua 3 năm triển khai thực hiện, tình hình kinh tế - xã hội tại các xã, các thôn tham gia mô hình trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực, các hộ nghèo, cận nghèo đã tiếp cận được các giống cây trồng, vật nuôi và những tiến bộ khoa học mới, góp phần giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Nguyễn Văn Thành đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Như Thanh trong thực hiện hỗ trợ sản xuất, xây dựng mô hình theo Chương trình 135 và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2017. Kết quả thực hiện cho thấy các chính sách, mô hình này rất phù hợp với tình hình thực tiễn địa bàn miền núi và đáp ứng nhu cầu hộ nghèo, cho thấy hiệu quả rõ rệt. Do đó đồng chí đề nghị huyện Như Thanh cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, rà soát, đánh giá, lựa chọn những mô hình, cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả cao để nhân rộng. Đối với các xã thực hiện chương trình phải tăng cường giám sát, hướng dẫn các hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn được hỗ trợ. Cần phát huy tốt vai trò của các đoàn thể chính trị xã hội trong việc giúp đỡ, hỗ trợ hội viên để giảm nghèo. Tiếp tục tuyên truyền, vận động để các hộ được thụ hưởng có ý thức trách nhiệm vươn lên thoát nghèo. Đối với các kiến nghị, đề xuất từ cơ sở, Ban Dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận để tổng hợp báo cáo trình HĐND tỉnh xem xét.


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]